Dính chấn thương cực nặng, ngôi sao Italia chia tay Euro 2020

08:11 | 04/07/2021

1,672 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với chấn thương trong trận đấu với Bỉ, ngôi sao Spinazzola của Italia đã chính thức nói lời chia tay với Euro 2020.

Như đã biết, trong trận đấu với Bỉ, Spinazzola đã dính chấn thương trong pha tăng tốc đuổi theo tiền vệ Thorgan Hazard của đội tuyển Bỉ. Dù không va chạm với ai nhưng hậu vệ của Italia đã nằm ra sân vô cùng đau đớn.

Dính chấn thương cực nặng, ngôi sao Italia chia tay Euro 2020 - 1
Spinazzola dính chấn thương nặng trong trận đấu với Bỉ.

Sau đó, khi chứng kiến Spinazzola rơi lệ khi nằm trên cáng rời sân, nhiều người đã mường tượng ra kịch bản không hay cho cầu thủ này. Thực tế đúng như vậy.

Theo thông tin từ nhà báo uy tín Fabrizio Romano, cầu thủ 28 tuổi đã bị đứt gân gót chân. Theo dự kiến, anh cần ít nhất 4 tháng để bình phục chấn thương. Điều đó đồng nghĩa rằng, Spinazzola sẽ không thể tiếp tục thi đấu ở Euro 2020.

Cũng theo nhà báo Fabrizio Romano, hậu vệ của AS Roma sẽ rời đại bản doanh của Italia để trở về nhà điều trị chấn thương.

Chia sẻ trước báo giới, Spinazzola cho biết: "Cả đội đều biết mức độ chấn thương của tôi. Tuy nhiên, giấc mơ màu xanh vẫn sẽ tiếp tục. Với tập thể tuyệt vời này thì không có gì là không thể. Tôi chỉ muốn nói với các bạn rằng mình sẽ sớm trở lại. Chắc chắn là như vậy".

Chấn thương của Spinazzola là tổn thất vô cùng lớn với đội tuyển Italia. Bởi lẽ, anh là nhân tố quan trọng trong lối chơi của Azzurri ở giải đấu này. Những pha lên bóng của Spinazzola ở bên cánh trái là "vũ khí" lợi hại của đội bóng.

Dính chấn thương cực nặng, ngôi sao Italia chia tay Euro 2020 - 2
Chấn thương của Spinazzola là tổn thất quá lớn với đội tuyển Italia.

Cần nói thêm rằng trong 5 trận đấu với Italia ở Euro 2020 thì Spinazzola đã hai lần nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất do UEFA bình chọn.

Nếu Spinazzola không thể ra sân, HLV Mancini buộc phải tin dùng Emerson Palmieri. Tuy nhiên, đây là sự lựa chọn nhiều rủi ro bởi trong mùa giải vừa qua, Emerson Palmieri ra sân rất ít trong màu áo Chelsea.

Trước đó, HLV Mancini đã ngậm ngùi nói về tình trạng của cậu học trò: "Spinazzola là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở Euro 2020. Cậu ấy vẫn ở lại đội tuyển ngay cả khi không thể tham gia các trận đấu tiếp theo. Chúng tôi rất buồn với những gì đã xảy ra. Tình hình của Spinazzola có vẻ rất nghiêm trọng".

Trận đấu bán kết Euro 2020 giữa Italia và Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 7/7.

Theo Dân trí

Choáng với hàng loạt pha cản phá như Choáng với hàng loạt pha cản phá như "lên đồng" của thủ môn Thụy Sỹ