HLV Lê Thụy Hải chất vấn bầu Đức về “Bóng đá đẹp”

09:36 | 23/02/2016

1,501 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Bóng đá đẹp” là thứ mà bầu Đức luôn một mực theo đuổi. Mục tiêu này cũng được ông đặt ra cho HLV Nguyễn Hữu Thắng khi tiến cử ông ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN. Nhưng liệu ông bầu ngành Gỗ có thực sự hiểu về “bóng đá đẹp”?

Nhiệm vụ mà bầu Đức và VFF đưa ra với HLV Hữu Thắng  khi HLV người Nghệ An tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN và U23 Việt Nam do HLV Miura để lại không chỉ là quyền vào chơi ở trận chung kết AFF Cup 2016 và tấm HCV Sea Games 29, mà yêu cầu tối quan trọng đó là việc “Đoàn quân áo Đỏ” phải trình diễn một thứ bóng đá đẹp- điều mà HLV Miura đã không làm được khi còn đương nhiệm.

“Bóng đá đẹp” là thứ mà bầu Đức một mực theo đuổi từ khi bắt đầu làm bóng đá. Ông bỏ ra không ít tiền của để đem về phố Núi những ngôi sao thượng thặng, đại diện cho bóng đá đẹp như Kiatisak, Thonglao hay Lee Nguyễn. Ông bầu ngành Gỗ cũng bỏ nhiều công sức ra để trực tiếp sang Anh đàm phán với Arsenal- một đội bóng với lối chơi đẹp mắt để thiết lập quan hệ, xây dựng Học viện bóng đá. Thành công ban đầu của sự hợp tác này là việc những Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh đã làm nức lòng NHM cả nước trong thời gian vừa qua với lối chơi đẹp mắt. Và việc ông bầu này đưa ra yêu cầu “bóng đá đẹp” với HLV Hữu Thắng vì thế cũng là điều dễ hiểu.

hlv le thuy hai chat van lai bau duc ve bong da dep
Bầu Đức liệu có hiểu "bóng đá đẹp" bằng HLV Lê Thụy Hải?

Tuy nhiên, khi đánh giá về yêu cầu này của bầu Đức với HLV Hữu Thắng thì một trong những HLV lão làng ở V-League là Lê Thụy Hải đã có những “chất vấn” ngược lại với ông bầu của HAGL. Cụ thể, theo HLV quê ở Hà Đông thì “bóng đá đẹp” là một định nghĩa rất rộng lớn mà bản thân ông- một người gắn bó với bóng đá từ khi mới 16 tuổi đến hiện tại vẫn không thể định nghĩa nổi. Theo ông, hiệu quả trong bóng đá mới là điều quan trọng nhất: “Với tôi, bóng đá phải đúng luật và hướng tới chiến thắng, những thứ khác không quan trọng. Một đôi giày đẹp mà đi được ba ngày đã hỏng thì mua làm gì?”

Những lời phản bác này của GĐKT FLC Thanh Hóa gây ra khá nhiều bất ngờ bởi cách đây không lâu, chính vị HLV này đã từng lên tiếng ủng hộ bầu Đức về cách làm của ông cũng như việc cùng chỉ trích cách làm của HLV Miura với bóng đá Việt Nam khi HLV người Nhật còn cầm quyền tại ĐTVN và U23 Việt Nam. 

hlv le thuy hai chat van lai bau duc ve bong da dep

Vừa tới FLC Thanh Hóa ông Lê Thụy Hải đã nổ!

Ngay trong buổi họp báo ra mắt tại FLC Thanh Hóa, HLV Lê Thụy Hải đã đặt ra mục tiêu vô địch V-League 2016 cùng đội bóng này.

hlv le thuy hai chat van lai bau duc ve bong da dep

HLV Lê Thụy Hải nghi ngờ chuyến xuất ngoại của Xuân Trường

HLV kì cựu Lê Thụy Hải mới đây đã đưa ra những đánh giá của mình về thông tin Xuân Trường sẽ được HAGL cho đội bóng đang chơi tại K-League- Incheon United mượn ở mùa giải tới.

hlv le thuy hai chat van lai bau duc ve bong da dep

'Mời HLV Lê Thụy Hải sẽ là một sai lầm cực lớn của VFF'

Trước nhiều thông tin HLV Lê Thụy Hải sẽ có chân trong Hội đồng HLV quốc gia và thậm chí là ngồi vào chiếc ghế GĐKT đang còn thiếu ở ĐTVN, cựu Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển đã không ủng hộ ý kiến này  

Bảo Châu