HLV Ivankovic: "Oman sẽ chiến đấu hết mình để thắng đội tuyển Việt Nam"

17:19 | 11/10/2021

78 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Branko Ivankovic của đội tuyển Oman quyết tâm giành 3 điểm, nhưng cũng thể hiện sự thận trọng cao nhất khi gặp đội tuyển Việt Nam.

Mở đầu trong buổi họp báo trước trận gặp đội tuyển Việt Nam, HLV Branko Ivankovic khẳng định mình đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ, đồng thời cho rằng đội bóng của HLV Park Hang Seo xứng đáng có điểm ở 3 trận đấu vừa qua.

"Tôi đã theo dõi tuyển Việt Nam từ 2019 và họ là một đối thủ rất mạnh, có những bước tiến lớn. Chúng tôi cũng đã phân tích rất kỹ 3 trận đấu gần nhất của đội tuyển Việt Nam gặp Saudi Arabia, Australia và Trung Quốc.

Công bằng mà nói họ xứng đáng có điểm trước ba đội kể trên khi đã chơi rất tốt. Đặc biệt ở trận gặp Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam thiếu may mắn khi để thua ở phút bù giờ cuối cùng", HLV Branko Ivankovic cho biết.

HLV Ivankovic: Oman sẽ chiến đấu hết mình để thắng đội tuyển Việt Nam - 1
HLV Branko Ivankovic dành sự tôn trọng cao nhất với đội tuyển Việt Nam.

Đánh giá về các cầu thủ Việt Nam, HLV Branko Ivankovic cho rằng cầu thủ của HLV Park Hang Seo đều có trình độ và rất đồng đều.

"Tôi không muốn đánh giá một cầu thủ nào của đối thủ vì trình độ các cầu thủ Việt Nam đều rất cân bằng. Tôi rất tôn trọng đội tuyển Việt Nam. Trận ngày mai sẽ rất khó khăn và tôi hy vọng các cầu thủ sẽ chiến đấu hết mình để có được chiến thắng", HLV trưởng Oman nhấn mạnh.

HLV Branko Ivankovic tiết lộ đội tuyển Oman sẽ không thể ra sân với đội hình mạnh nhất: "Không may ở trận gặp Australia chúng tôi có một vài cầu thủ bị chấn thương. Oman sẽ vắng một vài vị trí. Trước trận gặp đội tuyển Việt Nam, tôi biết các cầu thủ rất kỳ vọng có một chiến thắng trên sân nhà".

Dù vậy, HLV Branko Ivankovic cảnh báo về sức mạnh của đội tuyển Việt Nam: "Không có đội bóng nào yếu khi đến vòng này. Chúng ta phải thi đấu hơn 100% phong độ nếu muốn có được chiến thắng. Nhật Bản là đội mạnh hàng đầu châu Á mà mới có 3 điểm. Nên các bạn cần biết những trận đấu sẽ khốc liệt như thế nào.

Tất nhiên là chúng tôi không muốn thua. Sau trận đấu với Australia, toàn đội không có thời gian để buồn, hay cúi đầu. Tất cả phải hướng đến trận đấu tiếp theo. Tôi hy vọng các cầu thủ trẻ hiểu điều này. Họ cần có tinh thần tốt để thể hiện những gì tốt nhất như tôi mong đợi".

HLV Ivankovic: Oman sẽ chiến đấu hết mình để thắng đội tuyển Việt Nam - 2
Oman gây sốc khi thắng Nhật Bản trận ra quân.

HLV Branko Ivankovic (67 tuổi) từng dẫn dắt tuyển Iran (2002-2006), CLB Sơn Đông Lỗ Năng của Trung Quốc (2009-2011), CLB Dinamo Zagreb (2013), CLB Persepolis (2015-2019) trước khi được bổ nhiệm làm HLV của Oman.

Sau khi ngồi ghế thuyền trưởng, HLV Branko Ivankovic đã có cuộc thay máu lực lượng ở đội tuyển Oman, với việc trao cơ hội cho nhiều gương mặt trẻ.

So với đội hình tham dự Asian Cup 2019, đội tuyển Oman hiện tại chỉ còn giữ lại một vài cầu thủ. Có tới 8 trong số 23 cầu thủ tham dự vòng loại World Cup 2022 của Oman dưới 25 tuổi. Cầu thủ trẻ nhất của Oman, Arshad Al-Alawi sinh năm 2000. Cầu thủ ghi bàn vào lưới Nhật Bản là Issam Al Sabhi mới 24 tuổi.

Dù được đánh giá là đội bóng "mâm dưới" cùng đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc, nhưng Oman gây bất ngờ lớn ngay trận ra quân khi quất ngã đối thủ mạnh nhất bảng B là Nhật Bản.

Dù vậy, Oman sau đó đã trải qua hai thất bại liên tiếp tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Theo thống kê, trong 5 trận gần nhất, đoàn quân của HLV Branko Ivankovic thắng 3 trận, thua 2 trận, ghi được 11 bàn và để thủng lưới 6 bàn.

Đội tuyển Oman có lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn về thực lực so với đội tuyển Việt Nam. Hiện tại, Oman xếp hạng 78 trên bảng xếp hạng FIFA so với 95 của Việt Nam.

Oman từng thắng đậm đội tuyển Việt Nam trong quá khứ. Lần gặp nhau gần đây nhất giữa hai đội đã diễn ra cách đây 18 năm trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2004. Oman ghi 8 bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam sau 2 trận lượt đi và về.

HLV Ivankovic: Oman sẽ chiến đấu hết mình để thắng đội tuyển Việt Nam - 3

Theo Dân trí

HLV Park Hang Seo: HLV Park Hang Seo: "Người hâm mộ đang chỉ trích đội tuyển Việt Nam"
Hồ Tấn Tài: Hồ Tấn Tài: "Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp nối thế hệ Phạm Văn Quyến"
Báo Oman nhận định ra sao về sức mạnh của đội tuyển Việt Nam?Báo Oman nhận định ra sao về sức mạnh của đội tuyển Việt Nam?
Báo Thái Lan bình luận về phát biểu Báo Thái Lan bình luận về phát biểu "nhận sai" của HLV Park Hang Seo
Thanh Bình bị HLV Park Hang Seo loại khỏi đội tuyển Việt NamThanh Bình bị HLV Park Hang Seo loại khỏi đội tuyển Việt Nam
Đội tuyển Việt Nam bị trừ điểm nặng sau thất bại trước Trung QuốcĐội tuyển Việt Nam bị trừ điểm nặng sau thất bại trước Trung Quốc