Hình ảnh từ buổi tổng diễn tập chữa cháy, cứu hộ ở đường hầm Thủ Thiêm

15:31 | 22/10/2011

1,332 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 22/10, gần 600 người gồm các lực lượng đến từ Sở Cảnh sát PCCC TP HCM, Quân đội, Công an, Sở GTVT, Trung tâm điều hành và quản lý hầm Thủ Thiêm đã cùng tham gia cuộc tổng diễn tập phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ và cứu nạn tại đường hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn để chuẩn bị cho công tác thông xe vào ngày 20/11 sắp tới.

Đại diện nhiều cơ quan, ban ngành, đoàn thể đến dự buổi tổng diễn tập.

Theo kịch bản đã được phê duyệt từ trước, tình huống giả định được đặt ra là có một xe tải nặng lưu thông từ Q.1 sang Q.2, khi lưu thông đến giữa hầm Thủ Thiêm thì bất ngờ bị nổ lốp xe trước bên phải, đâm vào thành hầm làm quay đầu xe, tạo ra ma sát sinh ra lửa, gây cháy bên trong thành hầm.

Từ phía sau, có thêm chiếc xe buýt 40 chỗ và xe ô tô du lịch đi vào hầm cùng chiều, đâm liên hoàn vào xe tải, gây ùn tắc giao thông trầm trọng bên trong hầm Thủ Thiêm.

Sự cố xảy ra đã làm cho toàn bộ nhiên liệu của chiếc xe tải chảy ra ngoài, điện trên xe bị chập và phát cháy, rất nhiều khí độc đã lan tỏa chiếm hết không khí trong đường hầm.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn giả định, có 5 người bị thương ở đầu, 5 người bị gãy tay, gãy chân và 10 người bị ngạt khói không tự thoát ra được nên cần sự giúp đở của lực lượng cứu hộ, cứu nạn chuyên nghiệp.

Sau buổi diễn tổng diễn tập, Phó giám đốc Sở cảnh sát PCCC TP HCM- Đại tá Lê Tấn Bửu chỉ huy trực tiếp buổi diễn tập phát biểu: “Chúng tôi đã thể hiện được sự kết nối giữa các lực lượng; vai trò chỉ đạo, tập trung thống nhất của ban chỉ huy. Chúng tôi tin rằng, khi đường hầm đi vào hoạt động, lực lượng Cảnh sát PCCC TP HCM và các đơn vị phối hợp sẽ làm tốt công tác an ninh, an toàn trong đó có việc xử lý tốt các tình huống có thể xảy ra tai nạn giao thông, cháy nổ, một cách kịp thời”.

Hình ảnh buổi diễn tập:

Xe cấp cứu đã chuẩn bị sẵn sàng bên ngoài cửa đường hầm

Nhiều lực lượng được huy động cho buổi diễn tập.

Tai nạn giả định xảy ra bên trong đường hầm

Hàng chục chiếc xe bị ùn tắc khi tai nạn xảy ra.

Khói độc từ bên trong bay ra cửa hầm.

Nạn nhân đã được đưa ra từ cửa thoát hiểm.

Quân đội tham gia cứu nạn.

Nạn nhân được sơ cứu tại chỗ.

Đưa lên xe cứu thương.

Đại tá Lê Tấn Bửu phát biểu sau cuộc tổng diễn tập.

Nguyễn Đức