Hai phụ nữ quay video phơi bày tội ác khủng khiếp của IS

15:40 | 26/03/2016

8,177 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai phụ nữ Syria dũng cảm đã mạo hiểm sinh mạng của mình để quay lại và đưa thước phim từ sào huyệt của nhóm khủng bố IS ra thế giới.  

Hai người phụ nữ này với tên xưng là Om Omran và Om Mohammad đã sử dụng máy quay bí mật để quay cảnh bên trong Raqqa, thành phố mà Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở Iraq và Syria (ISIS) đang sử dụng làm thủ đô.

hai phu nu dam phoi bay toi ac khung khiep cua is
Ảnh chụp màn hình

Nếu bị lộ, họ sẽ bị ném đá đến chết. Mặc dù nhận biết rủi ro này, họ vẫn bí mật gửi cảnh quay đến tạp chí Expressen của Thụy Điện, và kể lại những câu chuyện mà họ đã chứng kiến.

“Chúng tôi muốn thế giới biết“, hai phụ nữ nói, sau đó kể lại chuyện thành phố Raqqa đã bị phiến quân IS đánh chiếm như thế nào:

“Lúc đó là 1 giờ chiều. Tôi đang ở bên cửa sổ. Tôi nhìn ra ngoài và thấy nhiều người mặc quần áo màu đen, mang theo những lá cờ màu đen. Họ gào rú và hét lên “Allahu Akbar! (Thượng đế vĩ đại!)” Vào ngày hôm sau, trận đánh Raqqa kết thúc”, Om Mohammad nói.

ISIS hành hình bất kỳ ai không chịu về phe của họ và sẵn sàng trả tiền để mua sự trung thành của các thủ lĩnh của al-Nusra Front, một nhóm Hồi giáo khác cũng bị phương Tây coi là khủng bố. Các thành viên của Đội quân Giải phóng Syria (Free Syrian Army) đã chiến đấu đến khi họ phải bỏ chạy trong làn đạn và nhiều người thà chết trên sông Euphrates còn hơn bị bắt.

Hàng trăm xác chết nổi trên mặt nước. ISIS đã vớt các xác chết. Họ vẫn còn mang vũ khí. ISIS lấy vũ khí và ném họ trở lại sông. Ai sống sót đều bị hành hình tại làng Al-Naim”, Om Mohammad nói.

Trước khi phiến quân IS chiếm Raqqa thì cả Omran và Mohammad đều có việc làm được trả lương cao, giờ đây họ ở nhà và chỉ ra ngoài nếu họ có người đi kèm, mặc áo choàng burqa hai lớp và đeo găng tay.

Không chỉ phụ nữ, các nhóm yếu thế khác đều không thoát khỏi cơn thịnh nộ của ISIS.

Om Mohammad kể: “Một cậu thanh niên mà chúng tôi biết đã bị cáo buộc là người đồng tính. Cậu đã bị bắt và bị gửi tới một khóa học 3 tháng về luật hồi giáo Sharia. Chúng tôi tưởng rằng cậu ấy sẽ được thả ra sau đó. Cậu ấy bị buộc phải học thuộc lòng Kinh Quran. Nhưng vào một ngày kia, mọi người bị triệu tập đến một quận ở Raqqa để chứng kiến ​​ISIS hành hình cậu ấy. Họ ra lệnh cho mọi người không được quay cảnh hành hình và không được thốt ra từ “Allahu Akbar!” dù cậu ấy là một người Hồi giáo. Cậu ấy đã bị trừng phạt mặc dù trên thực tế cậu ấy là một người Hồi giáo. Họ đã đẩy cậu ấy từ tòa nhà cao nhất trong thành phố”.

Các hình thức trừng phạt khủng khiếp khác là đánh bằng roi hoặc chặt đầu. Om Mohammad cho biết: “Một số người bị bắt nằm ra đường. Sau đó, chúng cho xe ô tô chèn qua người họ cho đến khi không còn một chút gì nữa. Cơ thể người đó giống như một miếng giẻ”.

Tình cảnh của tất cả mọi người ở Raqqa đều u ám. Nhiều người phải bán máu để có tiền sống. Tất cả trường học đều đóng cửa, và người ta chỉ bước chân ra ngoài khi cần thiết.

Nhưng hai phụ nữ cũng cho biết các cuộc không kích của nước ngoài xuống Raqqa đang thay đổi tình hình, quân IS đang sợ hãi.

Gần đây các cuộc không kích ngày càng gia tăng. Các chiến binh nước ngoài đã lập các rào chắn tạm thời và lấy chứng minh thư của thường dân. Họ tịch thu chúng để có thể sử dụng khi chạy trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ”, Om Mohammad nói.

Những tên khủng bố vũ trang ẩn nấp trong nhà nhiều hơn. Và khi họ đi ra ngoài đường, họ cố che đậy vũ khí của mình, bởi họ sợ bị các máy bay giám sát hoặc máy bay chiến đấu phát hiện.

Hai phụ nữ dũng cảm này vẫn đang sống tại Raqqa và đang lên kế hoạch bỏ trốn.

hai phu nu dam phoi bay toi ac khung khiep cua is

Bộ trưởng Tài chính của IS đã bị tiêu diệt

Theo Lầu Năm Góc, Bộ trưởng Tài chính của Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS Abd al-Rahman Mustafa al-Qaduli đã bị lực lượng đặc biệt của Mỹ ở tiêu diệt ở Syria.

hai phu nu dam phoi bay toi ac khung khiep cua is

Vì sao IS lại phát kẹo sau mỗi vụ khủng bố?

Hôm 23/3, một ngày sau khi các cuộc tấn công khủng bố diễn ra tại Brussels, Bỉ, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tung lên mạng những hình ảnh phát kẹo cho trẻ em và người dân ở thành phố Deir ez-Zor, phía Tây Syria.

hai phu nu dam phoi bay toi ac khung khiep cua is

Diều hâu sa mạc diệt hàng chục tay súng IS ở Palmyra

Nguồn tin từ quân đội chính phủ Syria mới đây cho biết, Lữ đoàn Diều hâu sa mạc đã mở một cuộc tấn công thần tốc vào thành phố cổ Palmyra, tiêu diệt khoảng 70 tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong 24 giờ qua.

Ánh Sao

ĐKN