HAGL- SHB Đà Nẵng: Tìm lại hào quang xưa

01:17 | 28/02/2016

444 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HAGL và SHB Đà Nẵng từng được coi là những đại gia tại V-League trong quá khứ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, hai đội bóng này đã dần đánh mất đi hình ảnh hào hùng của mình với phong độ vô cùng nhạt nhòa. 

HAGL là một trong những nhà vô địch đầu tiên kể từ khi V-League ra đời với 2 chức vô địch liên tiếp ở các mùa giải 2003 và 2004 . Đây có thể nói là thời kì thành công nhất của đội bóng phố Núi với hàng loạt những ngôi sao thời đó trong đội hình. HAGL khi đó trình diễn một lối chơi vô cùng đẹp mắt, trở thành biều tượng, một đội bóng lớn ở V-League khi đó.

Sau thời kì thành công này của HAGL, lần lượt các đội bóng khác cũng thể hiện sức mạnh của mình thông qua những chức vô địch mà mình giành được. Trong số đó có SHB Đà Nẵng ở các mùa giải 2009 và 2012. Ở những mùa giải đó, tuy đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức không có được sức mạnh một cách tuyệt đối như HAGL ở thời điểm trước đó nhưng không thể phủ nhận, 2 chức vô địch mà đội bóng này có được là không xứng đáng.

tin nhap 20160227231458
HAGL và SHB Đà Nẵng đều là những đội bóng mạnh trong quá khứ ở V-League

Rồi đến những mùa giải gần đây, hai thế lực này đã không còn cho thấy sức mạnh vốn có của mình nữa: HAGL bước vào mùa giải năm ngoái với những sự kì vọng vô cùng lớn lao những rồi cũng chỉ để lại những sự thất vọng khi đội bóng của bầu Đức chỉ có thể trụ hạng trước vòng đấu cuối cùng; còn SHB Đà Nẵng tuy không nằm trong nhóm nguy hiểm nhưng đội bóng áo Cam cũng không thể vươn lên nửa trên của BXH. Nói thể để thấy ánh hào quang mà 2 đội bóng này đã từng có hiện tại không còn bên họ nữa rồi.

Bước vào mùa giải năm nay, HAGL và SHB Đà Nẵng đều có những sự khởi đầu vô cùng ấn tượng. Với đội bóng phố Núi, việc mất đi những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cũng như tránh được sự quan tâm của báo chí khiến đội bóng này như cởi bỏ được áp lực: chỉ với những cầu thủ vốn gây thất vọng ở mùa giải năm ngoái, họ đã đánh bại Hà Nội FC ngay trên sân khách với tỉ số 5-0 qua đó độc chiếm ngôi đầu BXH sau vòng đấu đầu tiên. SHB Đà Nẵng tuy không có được thắng lợi đậm đà như đối thủ nhưng thắng lợi 2-1 trước Đồng Tháp với cú đúp của Merlo cũng giúp đội bóng này có được sự khởi đầu nhẹ nhàng cho mùa giải mới.

Ở cuộc đối đầu vào chiều nay, cả 2 thế lực cũ nào sẽ nỗ lực hết sức để giữ vững vị trí của mình ở nhóm đầu nhằm tạo bước khởi động hoàn hảo cho mùa giải mới. Phía HAGL có điểm tựa là sân nhà cũng giàn cầu thủ với nhiệt huyết của tuổi trẻ, nhưng phía đội khách lại có những cầu thủ đang độ chin và đặc biệt là họ có trong tay Hoàng Thiên- cựu đội trưởng của HAGL. Đây có thể sẽ chính là chìa khóa, chính là nút thắt trong cuộc đối đầu giữa HAGL và SHB Đà Nẵng chiều nay.

tin nhap 20160227231458

HAGL có thêm “trọng pháo” khi đối đầu SHB Đà Nẵng

Ở trận đấu sắp tới của mình tại đấu trường V-League, HAGL sẽ có được sự phục vụ của tiền đạo người Brazil- Osmar Francisco.

tin nhap 20160227231458

HAGL: Thành công hay lại vết xe đổ?

HAGL đã có thắng lợi đậm đà 5-0 trong ngày ra quân V-League 2016 trước đội chủ nhà Hà Nội FC. Chiến thắng này sẽ mở ra mùa giải thành công cho đội bóng phố Núi hay nó sẽ lại là đưa đội bóng này đi vào vết xe đổ của chính họ ở mùa giải năm ngoái?

tin nhap 20160227231458

HAGL đã có một màn trình diễn thăng hoa

CLB HAGL đã có khởi đầu ấn tượng tại Toyota V.League 2016 khi nhấn chìm Hà Nội với tỷ số 5-0. Vậy đâu là những nguyên nhân giúp đoàn quân HLV Nguyễn Quốc Tuấn có khởi đầu ấn tượng này?

Duy Long