HAGL: Thành công hay lại vết xe đổ?

13:33 | 22/02/2016

786 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HAGL đã có thắng lợi đậm đà 5-0 trong ngày ra quân V-League 2016 trước đội chủ nhà Hà Nội FC. Chiến thắng này sẽ mở ra mùa giải thành công cho đội bóng phố Núi hay nó sẽ lại là đưa đội bóng này đi vào vết xe đổ của chính họ ở mùa giải năm ngoái?
Ở mùa giải năm ngoái, HAGL khi đó với đội hình nòng cốt là các cầu thủ thuộc Khóa I Học viện HAGL Arsenal JMG- những người đã rất thành công cùng U19 Việt Nam trước đó đã trình làng V-League bằng thắng lợi đậm đà 4-2 trước tân binh Sanna Khánh Hòa. Đáng nói, trong trận đấu đó, những gương mặt được kì vọng nhất là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đều đã lập công.
Thắng lợi trên sân Pleiku khi đó đã khiến NHM đội bóng này rất kì vọng vào thành công của HAGL nói chung và của lứa cầu thủ tài năng này nói riêng trong tương lai.
tin nhap 20160222132451
HAGL thắng lợi giòn giã ngày ra quân ở V-League 2015...
Tuy vậy, khi mùa giải khép lại, đội bóng của ông bầu Đoàn Nguyên Đức lại chỉ có thể thoát khỏi vị trí cuối bảng cùng tấm vé xuống hạng nhờ những chiến thắng may mắn ở giai đoạn cuối của mùa giải. Những thắng lợi này khiến dư luận đặt rất nhiều dấu hỏi bởi cách thắng của HAGL trước các đội bóng mạnh khi đó gần như là điều không tưởng. Và như vậy, dù có trụ hạng, nhưng không thể nói V-League 2015 là một mùa giải thành công với HAGL được.
tin nhap 20160222132451
...nhưng lại chỉ may mắn trụ hạng ở giai đoạn cuối của mùa giả
Bước vào mùa giải năm nay, HAGL không còn ồn ào như mùa giải năm ngoái nữa, không còn những phát ngôn gây sốc, không còn những chiêu PR hình ảnh trước mùa giải nữa khi mà họ đã chia tay với bộ ba cầu thủ hot, chất lượng nhất của mình là Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường. Đổi lại, họ đem về những cái tên chỉ ở mức trung bình theo như chủ trương dùng những cầu thủ còn lại như Văn Toàn, Đông Triều, Văn Thanh của HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Với đội hình như vậy nhưng thật bất ngờ, đội bóng đến từ phố Núi đã trình diễn một lối chơi vô cùng đẹp mắt, và vô cùng hiệu quả khi có được 5 bàn thắng dù phải chơi trên sân khách. Thằng lợi 5-0 trước Hà Nội FC giúp đội bóng này có được vị trí dẫn đầu trên BXH ngay sau vòng đấu đầu tiên. Điều này gợi ra liên tưởng đến chính HAGL ở mùa giải trước khi mà cũng có chiến thắng giòn giã đầu tiên cùng vị trí ở khu vực đầu bảng ngay sau vòng đấu đầu tiên.
tin nhap 20160222132451
Thắng lợi giòn giã của HAGL ở vòng 1 V-League 2016 sẽ mở ra một mùa giải thành công hay nó sẽ lại đi vào vết xe đổ của chính họ ở mùa giải năm ngoái?
Chặng đường V-League 2016 còn rất dài, không ai có thể nói trước được rằng liệu HAGL có thành công ở mùa giải năm nay hay sẽ lại đi vào vết xe đổ như ở mùa giải trước. Nhưng với màn thể hiện của mình ở trận đấu trên sân Hàng Đẫy chiều cuối tuần qua, người ta đã thấy không còn bóng dáng HAGL- nơi tập hợp những thần đồng đá bóng như mùa giải trước nữa; mà thay vào đó là hình ảnh của một HAGL thi đấu chững chạc, chín chắn, già dặn hơn. Có lẽ sau thất bại ở mùa giải V-League đầu tiên, những Đông Triều, Văn Toàn, Thanh Hậu đã rút ra được những bài học kinh nghiệm cho mình để bước vào mùa giải năm nay, những cái tên này đã trưởng thành hơn, cống hiến nhiều hơn. Và có lẽ, đây sẽ là chìa khóa cho HAGL ở mùa giải này.
 

tin nhap 20160222132451

HAGL đã có một màn trình diễn thăng hoa

CLB HAGL đã có khởi đầu ấn tượng tại Toyota V.League 2016 khi nhấn chìm Hà Nội với tỷ số 5-0. Vậy đâu là những nguyên nhân giúp đoàn quân HLV Nguyễn Quốc Tuấn có khởi đầu ấn tượng này?

tin nhap 20160222132451

Vòng 1 V-League 2016: Những bất ngờ ở đầu và cuối BXH

Kết thúc vòng 1 V-League 2016, đội xếp áp chót trên BXH ở mùa giải trước là HAGL bất ngờ độc chiếm ngôi đầu bảng, còn những đại diện của bóng đá Thủ đô lại đang xếp ở những vị trí cuối cùng trong bảng tổng sắp.

tin nhap 20160222132451

Hà Nội FC- HAGL: Cơ hội cho tân binh V-League

Trận đấu V-League đầu tiên trong lịch sử của mình, CLB bóng đá Hà Nội sẽ chạm trám HAGL- đội bóng đã mất đi nhiều gương mặt trụ cột ở mùa giải năm nay. Đây là cơ hội rất tốt để tân binh Hà Nội FC thể hiện mình.

Duy Long