Hà Nội FC- HAGL: Cơ hội cho tân binh V-League

19:59 | 21/02/2016

610 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trận đấu V-League đầu tiên trong lịch sử của mình, CLB bóng đá Hà Nội sẽ chạm trám HAGL- đội bóng đã mất đi nhiều gương mặt trụ cột ở mùa giải năm nay. Đây là cơ hội rất tốt để tân binh Hà Nội FC thể hiện mình.

Từng giành quyền thăng hạng V-League trước đây nhưng phải đến V-League 2016 thì Hà Nội FC mới lần đầu tiên được lên chơi tại giải đấu cao nhất trong hệ thống thi đấu tại Việt Nam. Chính bởi thế, để chuẩn bị cho mùa giải mới, Chủ tịch Nguyễn Giang Đông đã không tiếc tiền của để đem về những gương mặt chất lượng nhằm cùng những cái tên đã tỏa sáng ở mùa giải năm ngoái tạo thành một đội hình chất lượng, có chiều sâu để có thể hoàn thành mục tiêu trụ hạng ở mùa giải năm nay. Những tân binh Ngọc Duy, Quốc Long, Maurice và những cái tên cũ như Văn Đại, Văn Thuận, Duy Long sẽ là nòng cốt trong chiến dịch này của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Sức trẻ và khát khao thể hiện mình là thứ mà Hà Nội FC tự tin sẽ giúp mình có được thành công ở V-League 2016.

ha noi fc hagl co hoi cho tan binh v league
Đội trưởng Ngọc Duy sẽ là đầu tàu của Hà Nội FC ở mùa giải năm nay

Hà Nội FC là đội bóng có tuổi đời khá trẻ ở mùa giải năm nay (24.37 tuổi). Tuy nhiên nếu đem so với HAGL thì con số này vẫn còn khá cao. Đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn bước vào mùa giải mới với không nhiều sự kì vọng và quan tâm giống như chính họ ở mùa giải năm ngoái. Lý do là bởi đội bóng phố Núi đã để bộ ba sáng giá nhất của mình là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu theo dạng cho mượn. Đổi lại, đội bóng này chỉ đem về được những cái tên với chất lượng chỉ ở mức trung bình như Văn Pho hay Vĩnh Lợi; thậm chí, hai gương mặt ngoại binh mà đội bóng phố Núi sử dụng là Ideguchi và Moreira cũng không được đánh giá cao. Và như thế, nòng cốt của đội bóng ở mùa giải này sẽ chỉ là những gương mặt trẻ như Đông Triều, Hồng Duy, Văn Sơn- những người thi đấu chưa thực sự nổi bật ở mùa giải 2015.

ha noi fc hagl co hoi cho tan binh v league
Những cầu thủ trẻ như Đông Triều, Thanh Hậu, Thanh Tùng liệu có lấp được chỗ trống mà Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh để lại?

Trận đấu của những gương mặt trẻ, trận đấu của những khát khao thể hiện bản thân hứa hẹn sẽ là một trận cầu hấp dẫn. Các cầu thủ sẽ cháy hết mình trong trận đấu này, không chỉ bởi đây là trận khai mạc mùa giải mà còn bởi việc đối đầu với một đội bóng ngang cơ, một đội bóng có chung mục tiêu trong mùa giải sẽ chẳng khác gì một trận chung kết, một cơ hội để tạo ra lợi thế cho mình trước đối thủ trên BXH ở ngay giai đoạn đầu của mùa giải.

Trước khi trận đấu bắt đầu, ưu thế có phần nghiêng về Hà Nội FC bởi đội bóng áo Hồng được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy trong trận đấu này, ngoài ra về tương quan lực lượng, đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng cũng phần nào cho thấy sự già dặn hơn so với đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Đội hình dự kiến:

Hà Nội FC: Đức An- Ngọc Hào, Andrew, Thành Tín, Quốc Long- Ngọc Duy, Văn Thuận, Như Tuấn, Ngân Văn Đại- Duy Long, Maurice.

HAGL: Vĩnh Lợi- Văn Sơn, Thắng Toàn, Văn Pho, Đức Lương- Văn Thanh, Đông Triều, Minh Vương, Hồng Duy- Văn Toàn, Moreira

ha noi fc hagl co hoi cho tan binh v league

SHB Đà Nẵng- Đồng Tháp: Cơ hội ra mắt của các tân binh

Có thể coi cuộc chạm trán giữa SHB Đà Nẵng và Đồng Tháp ở vòng 1 V-League 2016 là cơ hội để những tân binh của cả 2 đội có trận đấu ra mắt để thể hiện khả năng của mình.

ha noi fc hagl co hoi cho tan binh v league

Vì sao bầu Đức 'dị ứng' SLNA lại tiến cử HLV Hữu Thắng?

Từng lên án lối chơi “chém đinh chặt sắt” của SLNA nhưng cũng chính bầu Đức là người đã tiến cử HLV Nguyễn Hữu Thắng- người nổi tiếng với lối chơi này từ thời cầu thủ cho tới khi làm HLV lên làm HLV trưởng ĐTVN và U23 Việt Nam. Tại sao lại như vậy?

ha noi fc hagl co hoi cho tan binh v league

Trụ hạng có phải là mục tiêu phù hợp với HAGL ở V-League 2016?

Là đội bóng được chờ đợi nhất ở V-League 2015 với những cá nhân như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường, nhưng HAGL lại chỉ có thể giành quyền trụ hạng ở vòng đấu cuối cùng. Sang mùa giải năm nay, liệu mục tiêu trụ hạng có phù hợp với đội bóng phố Núi?

Bảo Châu