Vì sao bầu Đức 'dị ứng' SLNA lại tiến cử HLV Hữu Thắng?

08:35 | 18/02/2016

1,420 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từng lên án lối chơi “chém đinh chặt sắt” của SLNA nhưng cũng chính bầu Đức là người đã tiến cử HLV Nguyễn Hữu Thắng- người nổi tiếng với lối chơi này từ thời cầu thủ cho tới khi làm HLV lên làm HLV trưởng ĐTVN và U23 Việt Nam. Tại sao lại như vậy?

SLNA vốn nổi tiếng là đội bóng có lối chơi vô cũng quyết liệt, sẵn sàng chơi “chém đinh chặt sắt” với các đối thủ. Nói đến hàng thủ của SLNA sẽ có không ít các tiền đạo, kể cả nội lẫn ngoại binh tại V-League phải e dè. Cú vào bóng của Đình Đồng với Anh Hùng ở V-League 2014 hay của Ngọc Hải với Anh Khoa ở V-League 2015 đã phần nào nói lên lối chơi này của các cầu thủ xứ Nghệ.

vi sao bau duc di ung slna nhung lai tien cu hlv huu thang
Cầu thủ SLNA vốn nổi tiếng với lối chơi

Ông bầu Đoàn Nguyên Đức của HAGL đã nhiều lần phản ứng với lối chơi này của các cầu thủ đến từ SLNA. Thậm chí hồi năm 2014 khi chứng kiến pha vào bóng của trung vệ Văn Khánh (một sản phẩm của lò đào tạo SLNA) với một cầu thủ trẻ của Tottenham, ông bầu ngành Gỗ đã nhất quyết đòi loại trung vệ này ra khỏi đội U19 Việt Nam- đội bóng khi đó  với nòng cốt là các cầu thủ chơi kĩ thuật đến từ học viện bóng đá HAGL- Arsenal JMG nhằm mục đích tránh chấn thương cho “gà nhà” và tránh cho các cầu thủ này học tập theo.

vi sao bau duc di ung slna nhung lai tien cu hlv huu thang
Pha vào bóng của Văn Khánh khiến bầu Đức nhất quyết đòi loại anh khỏi U19 Việt Nam

Nguyễn Hữu Thắng là một trong những sản phẩm tốt nhất mà lò đào tạo trẻ SLNA đã tạo ra. Anh thành danh ở vị trí trung vệ với lối đá mạnh mẽ, không ngại va chạm. Lối đá này đã trở thành thương hiệu của “số 4” và khiến anh trở thành mối đe dọa với đa số các tiền đạo trong nước cũng như ở khu vực. Khi trở thành HLV, Nguyễn Hữu Thắng cũng ghi dấn ấn của mình khi đưa SLNA lên ngôi vô địch ở V-League 2011 với lối chơi này.

vi sao bau duc di ung slna nhung lai tien cu hlv huu thang
Bầu Đức tiến cử HLV Nguyễn Hữu Thắng lên nắm quyền tại ĐTVN và U23 Việt Nam

Tưởng chừng điều này sẽ khiến bầu Đức không bao giờ “chung chiến tuyến” với HLV Nguyễn Hữu Thắng nhưng thật bất ngờ, chính ông bầu của HAGL lại là người đã tiến cử HLV sinh năm 1972 lên nắm quyền tại ĐTVN và U23 Việt Nam thay thế cho ông Miura. Lý giải về điều này, bầu Đức cho biết: “SLNA không phải là đội tuyển quốc gia nên cách làm của 2 đội cũng phải khác nhau. Công việc của Hữu Thắng có cả một hội đồng HLV quốc gia giám sát và đặc biệt là đặt dưới kính hiển vi của hàng triệu người yêu bóng đá nên chắc chắn Hữu Thắng sẽ biết cách để không đi ngược lại với mong muốn lối chơi đẹp, hấp dẫn mà NHM đòi hỏi”.

vi sao bau duc di ung slna nhung lai tien cu hlv huu thang

Không vô địch SEA Games, cả VFF buộc phải từ chức?

Bầu Đức là người mới nhất lên tiếng về việc mời HLV Hữu Thắng dẫn dắt các ĐTQG và thêm một lần người đàn ông này lại nói về chức vô địch SEA Games 2017.

vi sao bau duc di ung slna nhung lai tien cu hlv huu thang

HLV Nguyễn Hữu Thắng đối mặt với nhiệm vụ nặng nề từ VFF

Tuy chưa chính thức tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN và U23 Việt Nam do HLV Miura để lại nhưng cho tới thời điểm hiện tại có thể thấy nhiệm vụ của HLV Nguyễn Hữu Thắng với bóng đá Việt Nam là tương đối nặng nề.

vi sao bau duc di ung slna nhung lai tien cu hlv huu thang

Cầu thủ HAGL vô cảm với HLV Miura

HLV Miura đã nói lời chia tay với bóng đá Việt Nam. Đa số các học trò từng gắn bó với ông trong 2 năm vừa qua đều tỏ ra tiếc nuối, buồn bã với sự chia tay này. Tuy nhiên, trong số đó tuyệt nhiên không có sự xuất hiện của các cầu thủ HAGL.

Bảo Châu