Vòng 1 V-League 2016: Những bất ngờ ở đầu và cuối BXH

08:37 | 22/02/2016

803 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kết thúc vòng 1 V-League 2016, đội xếp áp chót trên BXH ở mùa giải trước là HAGL bất ngờ độc chiếm ngôi đầu bảng, còn những đại diện của bóng đá Thủ đô lại đang xếp ở những vị trí cuối cùng trong bảng tổng sắp.

Giống như ở mùa giải năm ngoái, đối thủ của HAGL ở vòng 1 V-League 2016 cũng là một tân binh của giải đấu. Và điểm chung của những trận đấu này là đội bóng phố Núi đều giành được những chiến thắng rất đậm đà để có được những vị trí dẫn đầu BXH sau vòng đấu đầu tiên. Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái trên sân nhà Pleiku, HAGL đã có đến 4 bàn thắng vào lưới Sanna Khánh Hòa sau các pha lập công của Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường. Ở mùa giải năm nay, không còn bộ ba này trong đội hình, nhưng HAGL vẫn còn đó những gương mặt nổi bật khác như Văn Toàn, Văn Thanh hay Hồng Duy. Chính những gương mặt trẻ tuổi này đã tỏa sáng khi chỉ trong vòng 14 phút đã ghi được tới 5 bàn thắng vào lưới Hà Nội FC, đưa đội bóng phố Núi lên ngôi đầu BXH.

tin nhap 20160221204550
HAGL độc chiếm ngôi đầu bảng sau thắng lợi 5-0 trước Hà Nội FC

HAGL có được ngôi đầu đồng nghĩa với kẻ bại trận trước họ- Hà Nội FC sẽ phải chấp nhận đứng ở vị trí cuối cùng trên BXH. Một đội hình trẻ, chưa nhiều kinh nghiệm thi đấu ở V-League là lý do khiến dù đã rất cố gắng nhưng các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng đã không thể chống trả được sức tấn công của đối thủ sau khi trận đấu khép lại. Vị trí cuối bảng là tiếng chuông cảnh tỉnh dành cho đội bóng Thủ đô. Đội bóng này sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu như muốn tiếp tục ở lại với V-League mùa giải tới.

Một đội bóng Thủ đô khác cũng đang đứng ở khu vực nguy hiểm là Hà Nội T&T. Đương kim Á quân V-League 2015 đã thất thủ 0-3 trên sân của FLC Thanh Hóa. Hà Nội T&T vẫn đang loay hoay với công cuộc trẻ hóa của mình; và theo như BLĐ đội bóng thì những thất bại ban đầu này là điều cần thiết cho các cầu thủ trẻ để nhờ đó họ có thêm cho mình được các bài học kinh nghiệm quý báu. Tuy xác định tinh thần từ trước nhưng vị trí áp chót trên BXH như hiện tại là điều mà có rất ít NHM của đội bóng này nghĩ tới.

tin nhap 20160221204550
FLC Thanh Hóa đánh bại HN T&T 3-0 nhờ sự tỏa sáng của các ngoại binh

Vòng đấu thứ 1 cũng chứng kiến cuộc đòi nợ bất thành của SLNA trước Hải Phòng. NHM thành Vinh hẳn chưa quên trận thua 0-3 của đội chủ nhà trước đội khách đến từ đất Cảng trong trận mở màn mùa giải trước- một trận thua mở ra chuỗi 5 trận không thắng liên tiếp của đội bóng này sau đó. Định mệnh đưa SLNA chạm đúng lá thăm mang tên Hải Phòng ở vòng đấu đầu tiên V-League năm nay. Đây được coi là cơ hội để đội bóng của HLV Ngô Quang Trường trả món nợ mà họ đã vay ở mùa giải năm ngoái. Nhưng khi 90 phút của trận đấu khép lại, SLNA vẫn tiếp tục là đội bóng phải ôm hận. Hai bàn thắng của tiền vệ Xuân Hùng trong chưa tới 10 phút đấu càng làm món nợ này thêm chất chồng. 

Điểm nhấn tiếp theo phải kể tới ở vòng 1 V-League 2016 là việc đã có hàng loạt những chân sút có cho mình những cú đúp. Điều đáng nói đây đều là những gương mặt không thực sự nổi bật, khiến NHM không đặt kì vọng từ trước như Merlo, Omar hay Xuân Hùng, Văn Thanh. 

tin nhap 20160221204550

Hà Nội FC- HAGL: Cơ hội cho tân binh V-League

Trận đấu V-League đầu tiên trong lịch sử của mình, CLB bóng đá Hà Nội sẽ chạm trám HAGL- đội bóng đã mất đi nhiều gương mặt trụ cột ở mùa giải năm nay. Đây là cơ hội rất tốt để tân binh Hà Nội FC thể hiện mình.

tin nhap 20160221204550

SLNA- Hải Phòng: Chủ nhà quyết đòi nợ

Ở trận khai mạc V-League 2015, Hải Phòng đã đả bại SLNA 3-0 ngay trên chảo lửa Vinh. Định mệnh cũng đã để hai đội bóng này tái ngộ trong trận khai mạc mùa giải năm nay. Liệu SLNA có trả được món nợ mà họ đã vay đúng 1 năm trước?

tin nhap 20160221204550

FLC Thanh Hóa- HN T&T: Kinh điển ngày khai cuộc

Đội Á quân và đội xếp thứ 3 trong 2 mùa giải V-League gần nhất là HN T&T và FLC Thanh Hóa sẽ có cuộc chạm trán ở ngay trận đấu khai mạc V-League 2016.

Duy Long