HAGL có xứng là lò đào tạo trẻ xuất sắc nhất?

15:36 | 29/09/2015

1,544 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong buổi lễ Gala trao giải thưởng V-League 2015 diễn ra ngày 28/9, HAGL được nhận phần thưởng dành cho CLB đào tạo trẻ xuất sắc nhất. Tuy nhiên, đã có nhiều ý kiến không phục và cho rằng đã có sự "cơ cấu" ở đây.
hagl co xung la lo dao tao tre xuat sac nhat
Không thể phủ nhận tài năng của lứa cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh của HAGL 

Có thể coi khóa I của Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường là một lứa trẻ vô cùng tài năng mà phải rất lâu nữa bóng đá Việt Nam mới lại có được.

Sự xuất sắc của những cầu thủ này khiến bầu Đức sẵn sàng thanh lý hàng loạt các trụ cột ở mùa giải V-League 2014 của HAGL để nhường chỗ cho những cầu thủ trẻ này tại đội I của đội bóng phố Núi.

Nhưng như thế là chưa đủ để giải thưởng “CLB đào tạo trẻ xuất sắc nhất 2015” được trao cho đội bóng của bầu Đức.

Lý do là bởi ở V-League 2015 vừa rồi, ngoại trừ trận thắng mở màn trước Sanna Khánh Hòa, thì các trận thắng còn lại của đội bóng này đều ít nhiều mang những yếu tố “bất thường” như những trận lội ngược dòng gần như không tưởng trước B. Bình Dương, HN T&T hay SLNA…

Thêm vào đó, đội bóng phố Núi chỉ chắc chắn trụ hạng ở những vòng đấu cuối cùngthì việc trao giải thưởng này cho HAGL có là một quyết định vội vàng.

Để đánh giá về công tác đào tạo trẻ của một CLB, người ta cần xét tới những thành tích của đội bóng đó tại các giải đấu trẻ trong năm. Tuy nhiên, HAGL không cho đội trẻ tham gia bất kỳ một giải đấu nào do VFF tổ chức từ đầu năm đến nay, đó là các giải U11, U13, U15, U17 và U19.

Còn giải U21, giải đấu mà bầu Đức hứa hẹn sẽ cho HAGL tham dự thì còn chưa diễn ra. Chính bởi thế, sẽ chưa thể có những cuộc đối đầu giữa các lứa trẻ HAGL với các lứa trẻ của các đội bóng cùng trang lứa trong cả nước, nên việc đưa ra quyết định rằng HAGL là đội bóng đào tạo trẻ xuất sắc nhất cũng chỉ là những đánh giá theo cảm tính?

hagl co xung la lo dao tao tre xuat sac nhat Công Phượng 'chạy trốn' V-League, sang Nhật chơi bóng
hagl co xung la lo dao tao tre xuat sac nhat Bầu Đức: 'Tôi quá sợ mấy anh nhà báo...'
hagl co xung la lo dao tao tre xuat sac nhat Danh sách tập chung ĐTQG: Nghịch lý Miura!
hagl co xung la lo dao tao tre xuat sac nhat Công Phượng nên ra nước ngoài thi đấu
hagl co xung la lo dao tao tre xuat sac nhat HLV Miura cho Ngọc Hải, Công Phượng, HAGL vào 'sổ đen'