Công Phượng nên ra nước ngoài thi đấu

10:26 | 25/09/2015

364 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thông tin mới được phát đi từ HAGL thì nhiều khả năng, ông bầu Đoàn Nguyên Đức sẽ để Công Phượng ra nước ngoài thi đấu ở mùa giải tới. Liệu đây có phải là một quyết định có lợi cho cá nhân cầu thủ sinh năm 1995 này?

V-League 2014 vừa qua là mùa giải đầu tiên Công Phượng chơi bóng ở giải đấu cao nhất cấp CLB ở Việt Nam. Trải qua 26 vòng đấu, cầu thủ này ra sân 25 trận và ghi được 6 bàn thắng. Thành tích như vậy có thể coi là thất bại với cá nhân cầu thủ này cũng như đi ngược lại với sự kì vọng của các CĐV đội bóng phố Núi.

co nen de cong phuong ra nuoc ngoai choi bong hay khong

Điều gì liên quan đến Công Phượng đều có thể trở thành đề tài hot với báo chí. Áp lực vì thế luôn bủa vây xung quanh cầu thủ mới 20 tuổi này, và đó có thể cũng chính là nguyên nhân khiến Công Phượng chơi bóng không tốt ở mùa giải này.  Chính bởi thế, việc đưa Công Phượng ra nước ngoài chơi bóng sẽ là một cách tốt giúp cầu thủ này tạm xa rời với những áp lực đến từ giới truyền thông nước nhà đang hướng vào cầu thủ này.

Nếu ra nước ngoài chơi bóng, nhiều khả năng điểm đến của cầu thủ người Nghệ An này sẽ là Mito Hollyhock, đội bóng đang chơi tại J-League 2. Tuy đây chỉ là giải đấu ở hạng dưới tại Nhật Bản nhưng nếu đem so sánh giải đấu này với V-League thì rõ ràng, giải đấu của Việt Nam vẫn còn thua kém giải đấu của Nhật về mọi mặt. Lý do này khiến NHM có thể tin tưởng rằng, việc nếu Công Phượng sang Mito Hollyhock chơi bóng thì đây không hẳn là một bước lùi trong sự nghiệp, mà nó sẽ chính là bước tiến mới của cầu thủ này.

Thêm nữa, việc phải tới với một môi trường bóng đá mới khiến cho Công Phượng buộc phải có sự thay đổi trong lối chơi, bởi lẽ ở nơi đó, anh sẽ không còn là ngôi sao sáng nhất, được các đồng đội hỗ trợ, mà Công Phượng sẽ chỉ là một cầu thủ như bao cầu thủ khác trong đội, vẫn sẽ phải tham gia phòng ngự và hỗ trợ các cầu thủ khác. Đây chính là điều giúp cho lối chơi cá nhân, rườm ra trong xử lí bóng của Phượng dần được hạn chế, qua đó giúp cầu thủ này đa năng hơn trong khi thi đấu.

Từ những lí do trên có thể thấy, việc bầu Đức đưa Công Phượng ra nước ngoài chơi bóng (nếu điều này xảy ra) sẽ là điều đem lại lợi ích cho không chỉ cầu thủ này, mà nó còn phần nào giúp cho tương lai bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển sau này.

Tú Ngô

Năng lượng Mới