Đào tạo trẻ: Hà Nội ACB hơn đứt HAGL

07:30 | 02/10/2015

2,526 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
CLB bóng đá HN ACB, hay CLB bóng đá Hà Nội đã không còn tồn tại kể từ khi bầu Kiên dính vòng lao lý hồi năm 2012. Tuy nhiên, những dấu ấn của đội bóng này để lại vẫn còn tồn tại hết sức rõ ràng cho tới mùa giải V-League 2015 vừa qua.  
tin nhap 20151001233226
Lứa cầu thủ trẻ của lò Hà Nội ACB hiện đang tung hoành trên sân cỏ V-League

Trong buổi lễ gala trao các giải thưởng V-League 2015, khá nhiều các cầu thủ xuất thân từ “lò ACB” đã được vinh danh. Ở đội hình tiêu biểu của mùa giải, đã có 3 trên tổng số 11 cái tên góp mặt là những cầu thủ từng đồng hành với nhau trong màu áo HN ACB gồm: Thành Lương, Xuân Thành và Đức Tuấn.

Như vậy, HN ACB chính là CLB có nhiều cầu thủ nhất trong đội hình xuất sắc của V-League 2015  (trong 11 cái tên góp mặt trong đội hình này có 3 cái tên gốc ngoại, 3 cầu thủ từ lò HN ACB và 5 cái tên còn lại mỗi người đến từ lò đào tạo khác nhau).

Ở hạng mục cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải, cầu thủ Đỗ Duy Mạnh đã xuất sắc vượt qua những Hữu Dũng, Công Phượng để đoạt giải. Ít người biết được rằng, Duy Mạnh xuất thân từ “lò ACB” chứ không phải “lò T&T”.

Cụ thể, năm 2012, khi HN ACB giải thể, lò đào tạo trẻ của đội bóng này cũng giải tán, Duy Mạnh lúc này mới 16 tuổi nhưng đã khẳng định được năng lực của mình, anh được rất nhiều đội bóng theo đuổi như Viettel hay HAGL, nhưng cuối cùng, bầu Hiển đã “bốc” nguyên lứa trẻ này về với “lò T&T”.

Nhìn rộng ra, ở bình diện đội tuyển, tiền vệ trung tâm Nguyễn Huy Hùng, cầu thủ đang chơi cho QNK Quảng Nam theo dạng cho mượn từ HN T&T cũng xuất thân từ “lò ACB”. Hay ở đội U23, U19, những gương mặt nổi bật như Phạm Đức Huy, Phí Minh Long hay Nguyễn Quang Hải, Dương Văn Hào đều đến từ đội bóng của bầu Kiên một thời.

Nói thể để thấy, tuy không còn tồn tại trên bản đồ bóng đá Việt Nam, nhưng dấu ấn của bầu Kiên cũng như đội bóng của ông trong việc đào tạo trẻ vẫn còn khá rõ nét ở hiện tại.

"V-League nhàm chán, không trung thực"
HAGL hậu V-League 2015, sẽ có thêm nhiều Tăng Tuấn?
Link xem trực tiếp trận SHB Đà Nẵng - FLC Thanh Hóa
Những hành động phi thể thao nhất tại V-League 2015
Bầu Đức "né" trả lời khi được hỏi về sự hồi sinh của HAGL

 

Bảo Châu

Năng lượng Mới