Hà Nội: Nữ bệnh nhân tử vong tại phòng khám Maria

14:01 | 15/07/2012

613 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Sau khi vào khám và điều trị tại phòng khám Maria, một nữ bệnh nhân đã tử vong ngay tại phòng khám này.

Sự việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 14/7 tại phòng khám đa khoa Maria (số 65 đường Thái Thịnh, quận Đống Đa, TP Hà Nội). Nạn nhân là Nguyễn Thị Thu Phong (34 tuổi, ở số nhà 65 tổ 7, đường Quang Trung, phường La Khê, quận Hà Đông).

Phòng khám đa khoa Maria.

Theo lời của ông Nguyễn Đắc Dũng (cậu của nạn nhân), chiều 14/7, chị Phương gọi điện về nhà và nói sẽ về muộn vì vào khám bệnh tại phòng khám đa khoa Maria. Nửa tiếng sau đó, chị Phong được chuyền nước và gọi điện về gia đình và nói “không biết họ làm gì mà con thấy đau và rất mệt”. Trước tình hình đó, gia đình đã vội vàng đến bệnh viện để biết tình hình cụ thể của người nhà.

Nhiều người thân bệnh nhân và người dân vây kín phong khám Maria

Tuy nhiên, khi người nhà chị Phong đến tại phòng khám, bảo vệ và nhân viên không cho lên mà bắt ngồi ở tầng 1 để chờ. Rất lâu sau đó, một nhân viên xuống thông báo với phía người nhà là chị Phong đã tử vong.

Thi thể bệnh nhân Phong tại phòng khám.

Choáng váng với sự việc xảy ra, rất đông người dân và người nhà nạn nhân đã tụ tập, quây kín phòng khám đa khoa Maria. Trước diễn biến nghiêm trọng của vụ việc, gia đình nạn nhân đã cấp báo lên Công an phường Trung Liệt và Công an quận Đống Đa. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt để làm việc trước sự chứng kiến của hàng chục người nhà nạn nhân và người dân trong khu vực.

Phiếu thanh toán tiền khám chữa bệnh của bệnh nhân Phong

Hồ sơ khám bệnh của bệnh nhân

Theo tìm hiểu, chị Phong thanh toán tiền khám, điều trị vào khoảng 18h49 ngày 14/7. Chị Phong được chỉ định truyền 3 chai dịch, làm điện tâm đồ và một số thủ thuật khác… Tổng số tiền mà nạn nhân đã bỏ ra lên tới gần 9 triệu đồng.

Nỗi thất vọng bao trùm lên khuôn mặt người thân bệnh nhân tử vong

Ngay trong đêm qua, lực lượng chức năng cũng đã có mặt, tiến hành lập các thủ tục có liên quan. Hiện nguyên nhân cái chết của chị Phong đang tiếp tục được làm rõ.

Cũng liên quan đến Phòng khám Đa khoa Maria, chị Đ.T.K.Q, (35 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội) có đơn tố cáo gửi Sở Y tế Hà Nội với nội dung: Giữa tháng 4/2012, chị Q. đến kiểm tra vòng tránh thai tại Phòng khám Đa khoa Maria, được bác sĩ chẩn đoán bị sùi mào gà và có dấu hiệu ung thư. Sau 4 ngày điều trị, chị Q đã phải chi trả gần 24,4 triệu đồng, nhưng bác sĩ yêu cầu chị phải điều trị 15 ngày mới đỡ. Do không đủ sức chi trả, chị Q đến Bệnh viện Nhà nước kiểm tra. Tuy nhiên, Bệnh viện lại kết luận sức khỏe của chị hoàn toàn bình thường.Ngày 27/6, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã lập biên bản xử phạt Phòng khám Đa khoa Maria (Thái Thịnh, Đống Đa) 11.500.000 đồng, sau khi kiểm tra và phát hiện nhiều sai phạm, như: Thu phí một số dịch vụ kỹ thuật khi chưa niêm yết giá; không thực hiện đầy đủ việc ghi chép hồ sơ, sổ sách bệnh án của bệnh nhân; quảng cáo không đúng nội dung quảng cáo đã được cơ quan chức năng cấp phép…

T.Minh