Hà Nội nhận có sai phạm trong kỳ thi tốt nghiệp

20:27 | 05/06/2014

587 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi xuất hiện thông tin thí sinh tại phòng thi 016 của môn Toán tại Hội đồng thi trung học phổ thông (THPT) Cầu Giấy trao đổi bài, lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội đã chính thức có ý kiến phản hồi.

>> Thi tốt nghiệp 2014: Yêu cầu làm rõ nghi vấn tiêu cực tại Hà Nội và Hưng Yên

Theo báo cáo xác minh các hình ảnh tiêu cực, Sở GD-ĐT Hà Nội thừa nhận có tình trạng giám thị thiếu trách nhiệm để thi sinh trao đổi bài trong phòng thi.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho rằng, kết quả xác minh cho thấy, xét tính chất của sự việc không có dấu hiệu tiêu cực, sai phạm không có tổ chức, mang tính tự phát và chỉ xảy ra ở một phòng thi số 16, trách nhiệm trực tiếp thuộc về các giám thị coi thi, lãnh đạo hội đồng coi thi và thanh tra thi tại hội đồng.

Hình ảnh lộn xộn tại điểm thi THPT Cầu Giấy (Hà Nội)

Trước những sai phạm xảy ra tại Hội đồng thi này, Sở GD-ĐT Hà Nội đã phạt cảnh cáo 2 giám thị coi thi phòng số 16 trong giờ thi môn toán, khiển trách giám thị ngoài của phòng thi này và chủ tịch hội đồng coi thi, tổ trưởng tổ thanh tra của Hội đồng thi. Hai phó chủ tịch hội đồng thi bị phê bình.

Trước đó, trên các phương tiện truyền thông đại chúng đã xuất hiện clip cho thấy cảnh nhốn nháo trong phòng thi số 16, buổi thi môn toán, tại Hội đồng thi THPT Cầu Giấy, Hà Nội.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã có Công văn số 2902 ngày 04/6/2014 yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm các sai phạm về thông tin thí sinh trao đổi bài trong phòng thi (nếu có) theo quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành.

Ngay sau đó, Sở GD-ĐT Hà Nội đã kịp thời và chỉ đạo quyết liệt việc xử lý thông tin trên, ngày 05/6/2014 Sở GD-ĐT Hà Nội đã có Công văn số 6289/SGD&ĐT-QLT báo cáo kết quả xử lý vi phạm quy chế thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 tại Hội đồng coi thi tốt nghiệp THPT Cầu Giấy.

Khánh An

Trái đất kỳ diệu với góc nhìn từ trên cao

Trái đất kỳ diệu với góc nhìn từ trên cao

(PetroTimes) - Nếu thay đổi góc nhìn từ trên cao nhìn xuống, chúng ta sẽ vô cùng mãn nhãn và thích thú với một số khu vực trên Trái đất về vẻ đẹp độc lạ, hấp dẫn của chúng.