Hà Nội: Cháy căn hộ chung cư, chủ nhà ngạt khói

17:02 | 29/12/2013

1,343 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một vụ cháy xảy ra tại căn hộ tầng 2 khu chung cư I9 Thanh Xuân Bắc khiến nhiều người hoảng hốt tháo chạy. Chủ căn hộ xảy ra cháy bị ngất phải nhập viện.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 29/12, tại tòa chung cư I9 phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.

Hiện trường vụ hỏa hoạn - ảnh Trần Ngọc Khá.

Theo người dân sống trong tòa nhà I9, vào thời điểm trên, họ nhìn thấy một cột khói đen bốc ra từ tầng 2 của tòa chung cư. Thấy cháy, nhiều người sinh sống trong tòa nhà hoảng hốt tháo chạy ra ngoài. Nhận được tin báo, Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội đã điều động 2 xe cứu hỏa tới hiện trường tiến hành chữa cháy. Khoảng 20 phút sau đó, đám cháy được dập tắt.

Theo ghi nhận, tại hiện trường nhiều vật dụng trong căn hộ 029 đã bị cháy, hư hỏng. Khu hành lang bên ngoài và một số căn hộ liền kề bị ám khói, tường bị nứt do sức nóng của đám cháy.

Hành lang tầng 2 của tòa chung cư bị khói ám đen.

Một người dân tên Hùng (ở tòa chung cư I9) cho hay, chủ căn hộ 029 là ông Lê Anh Dũng. Thời điểm xảy ra cháy, hai vợ chồng anh Dũng và con gái nhỏ vẫn ở trong phòng. Tuy nhiên, khi thấy cháy vợ anh Dũng và con gái nhỏ kịp thời chạy thoát ra ngoài tri hô hàng xóm cứu chồng. Ngay sau đó, một số người dân trong khu chung cư I9 Thanh Xuân Bắc đã lao vào căn hộ 029 thì thấy anh Dũng nằm gục trên cửa phòng ngủ, mặt đen xịt do bị ám khói. Mọi người nhanh chóng đưa ra bên ngoài sơ cứu và đưa vào Bệnh viện Xây Dựng. Được cấp cứu kịp thời nên anh Dũng không ảnh hưởng đến tính mạng.

Được biết, tòa chung cư I9 Thanh Xuân Bắc hiện có khoảng 140 hộ sinh sống. Khi vụ hỏa hoạn xảy ra, hàng trăm người dân từ các phòng trong tòa nhà bỏ chạy tán loạn xuống lòng đường. Nhiều người chỉ kịp ôm theo con nhỏ và một ít quần áo xuống phía dưới.

Được biết, khi xảy ra cháy, hệ thống chuông báo cháy không hoạt động, những hộ dân phát hiện ra vụ cháy cũng chỉ nghe thấy hàng xóm í ới gọi nhau.

Hiện lực lượng công an đã tiến hành phong tỏa hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

T.Minh