Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội nói về kết quả lấy phiếu tín nhiệm

06:49 | 05/07/2013

951 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với kết quả 27/93 phiếu tín nhiệm cao, ông Nguyễn Đình Đức, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội là người có số tín nhiệm thấp nhất trong tổng số 18 chức danh được lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp thứ 7 (Khóa XIV).

>> Hà Nội công bố kết quả bỏ phiếu tín nhiệm 18 chức danh

Ngay sau khi có kết quả lấy phiếu tín nhiệm, ông Nguyễn Đình Đức đã có cuộc trao đổi ngắn ngoài hành lang với báo chí về số phiếu 27/93 của mình.

PV: Thưa ông, là người có số phiếu tín nhiệm thấp nhất trong 18 chức danh được lấy phiếu tín nhiệm, cá nhân ông có cho rằng kết quả này đã phản ánh đúng thực thế hay không?

Giám đốc Nguyễn Đình Đức: Cá nhân tôi thấy, kết quả này đã phản ánh đúng tình hình.

Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Đình Đức.

PV: Là Giám đốc Sở có số phiếu tín nhiệm thấp nhất, ông có cảm nhận như thế nào về kết quả này?

Giám đốc Nguyễn Đình Đức: Với kết quả này, tôi phải nhìn lại chính bản thân mình. Kết quả này cũng chứng tỏ mong muốn của dư luận xã hội, cử tri với lĩnh vực Lao động – Thương binh và Xã hội chưa thỏa mãn và tôi phải cố gắng tiếp.

PV: Thời gian tới, ông sẽ tập trung vào vấn đề gì để nâng cao tín nhiệm cá nhân của mình cũng như của ngành?

Giám đốc Nguyễn Đình Đức: Thời gian vừa qua tôi và ngành Lao động – Thương binh và Xã hội đã có rất nhiều cố gắng. Thế nhưng trước tình hình kinh tế đất nước gặp nhiều khó khăn như thế này thì nhu cầu về an sinh xã hội vẫn cứ mong muốn lớn hơn nữa.

Bản thân tôi với vai trò Ủy viên UBND thành phố, tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa trong các giải pháp, để tham mưu cho lãnh đạo thành phố củng cố nâng cao đời sống an sinh xã hội, nhất là những đối tượng mà chúng tôi đang quản lý. Điển hình như quỹ xóa đói giảm nghèo, đối tượng chính sách, đối tượng an sinh xã hội.

PV: Như lời ông nói, ngành của mình còn nhiều vấn đề mà nguyên nhân là do kinh tế khó khăn, vậy tỉ lệ phiếu thấp như vậy có nguyên nhân chủ quan không, thưa ông?

Giám đốc Nguyễn Đình Đức: Tôi cũng đã cố gắng rất nhiều, nhưng số phiếu hôm nay cho thấy dư luận và cử tri chưa hài lòng với kết quả làm việc của mình.

PV: Vậy những vấn đề nào ông sẽ “củng cố nâng cao” trong thời gian tới?

Giám đốc Nguyễn Đình Đức: Nâng cao đời sống an sinh xã hội, nhất là những đối tượng mà chúng tôi đang quản lý. Điển hình như quỹ xóa đói giảm nghèo, đối tượng chính sách, đối tượng an sinh xã hội.

Đào tạo nghề cũng đang rất khó khăn, đây là việc khó. Rồi đảm bảo ổn định đời sống cho đối tượng nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội phải quan tâm trước.

PV: Thế còn vấn đề cải cách hành chính trong thời gian tới sẽ có thay đổi gì không, thưa ông?

Giám đốc Nguyễn Đình Đức: Vừa rồi chúng tôi đã có nhiều cố gắng trong chế độ chính sách. Đặc biệt lĩnh vực hành chính đã được đơn giản hóa nhiều, rồi thủ tục liên thông đến cấp sở chúng tôi cũng đã cố gắng nhiều.

Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục giải quyết tiếp, ví dụ như việc triển khai pháp lệnh 04 sửa đổi pháp lệnh người có công... Chúng tôi sẽ cố gắng cải cách thủ tục, đưa chế độ chính sách sớm đến được với người có công.

PV: Xin cảm ơn ông !

Thiên Minh