Giá xăng RON 92 tăng gần 600 đồng/lít
Cụ thể, giá xăng RON 92 tăng 599 đồng/lít; xăng E5 tăng 572 đồng/lít. Giá các mặt hàng dầu cũng đồng loạt tăng: dầu diesel 0.05S tăng 466 đồng/lít; dầu hỏa tăng 462 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S tăng 264 đồng/kg.
(Ảnh minh họa) |
Như vậy, giá bán các mặt hàng xăng RON 92 trên thị trường không cao hơn 17.025 đồng/lít; xăng E5 không cao hơn 16.823 đồng/lít.
Giá các mặt hàng dầu diesel 0.05S không cao hơn 13.795 đồng/lít; dầu hỏa không cao hơn 12.398 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 11.097 đồng/kg.
Đây là mức tăng giá xăng cao nhất từ đầu năm đến nay.
Lý giải cho đợt tăng giá mạnh này ngay sau kỳ điều chỉnh tăng giá trước, Bộ Công Thương cho rằng từ cuối tháng 7, giá dầu thế giới đã tăng khá mạnh. Giá dầu thế giới trải qua nhiều phiên tăng liên tiếp do nguồn cung bị thắt chặt ở Mỹ và khả năng nước này tung lệnh trừng phạt đối với Venezuela, một thành viên của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC).
Đến ngày 2-3/8, giá dầu có dấu hiệu giảm nhẹ khi nguồn cung của OPEC vẫn tăng cao, bất chấp cam kết hạn chế sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày từ tháng 1/2017 đến hết tháng 3/2018.
Trước áp lực giá xăng dầu thế giới 15 ngày qua tăng mạnh, Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định sử dụng Quỹ bình ổn giá để kiểm soát mức tăng giá xăng dầu trong nước.
Cụ thể, chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu với xăng khoáng 110 đồng/lít; xăng E5 90 đồng/lít; dầu diesel 70 đồng/lít; dầu hỏa 110 đồng/lít.
Tại kỳ điều hành trước (ngày 20/7), Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng giá xăng dầu. Cụ thể, giá xăng RON 92 tăng 357 đồng/lít; xăng E5 tăng 333 đồng/lít; dầu diesel 0.05S tăng 372 đồng/lít...
Từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 15 kỳ điều chỉnh. Trong đó, giá xăng tăng 5 lần, giảm 7 lần, còn lại là giữ nguyên.
Bùi Công
-
Bất chấp Mỹ trừng phạt, LNG Energy của Canada vẫn ký thỏa thuận khai thác với Venezuela
-
Agribank cung ứng vốn ưu đãi dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
-
Nga phong tỏa tài sản của ngân hàng lớn nhất nước Mỹ
-
Thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt đảm bảo đồng bộ, thống nhất, hiệu quả
-
Bài 2: Nhà nước thất thu, người dân “khóc ròng”