Giá xăng dầu hôm nay 14/5

07:28 | 14/05/2020

2,488 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Kỳ vọng vào thoả thuận cắt giảm sản lượng của OPEC+ sẽ được nghiêm túc thực hiện đã giúp giá xăng dầu hôm nay trước sức ép giảm giá do lo ngại làn sóng thứ 2 của dịch Covid-19.
Giá xăng dầu hôm nay 14/5
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 14/5, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7/2020 đứng ở mức 25,92 USD/thùng, tăng 0,24 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 13/5, giá dầu WTI giao tháng 7 đã tăng 0,16 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 7/2020 đứng ở mức 29,40 USD/thùng, tăng 0,09 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu ngày 14/5 giữ được sự ổn định và có xu hướng tăng nhẹ chủ yếu do thị trường kỳ vọng vào thoả thuận cắt giảm sản lượng của OPEC+ sẽ được thực thi nghiêm túc.

Ngoài ra, thị trường dầu thô còn kỳ vọng thoả thuận cắt giảm sản lượng sẽ tiếp tục được kéo dài sau tháng 6 sau khi các dự báo về nhu cầu cho thấy đà phục hồi chậm.

Tháng 4, OPEC và các đồng minh dẫn đầu là Nga, đã đồng ý cắt giảm sản lượng 9,7 triệu thùng/ngày trong tháng 5 và tháng 6, mức cắt giảm kỷ lục. Các nhà sản xuất sẽ cắt giảm sản lượng ít hơn sau tháng 6, tuy nhiên việc cắt giảm nguồn cung sẽ duy trì đến tháng 4/2022.

Một nguồn tin của OPEC + nói với Reuters: " Bộ trưởng các nước muốn giữ mức cắt giảm sản lượng dầu hiện tại là khoảng 10 triệu thùng/ngày, sau tháng 6. Họ không muốn giảm quy mô cắt giảm. Hiện OPEC+ đang thảo luận về kịch bản này."

Sau Saudi Arabia, các nhà sản xuất vùng Vịnh như UAE và Kuwait đã “nối gót” Ả Rập Saudi cam kết cắt giảm thêm sản lượng tháng 6, tổng cộng sản lượng cắt giảm thêm của 2 nước là 180.000 thùng/ngày.

Trong diễn biến mới nhất, Goldman Sachs mới đây dự đoán, nhu cầu dầu mỏ có thể hồi phục theo hình chữ V. Theo Goldman Sachs, nhu cầu dầu mỏ trong năm 2021 sẽ đạt 99 triệu thùng/ngày, trong khi nhu cầu năm nay là 94 triệu thùng/ngày.

Chuyên gia Goldman Sachs cũng nhấn mạnh, lượng lưu trữ trên các tàu biển cần phải được tiêu thụ trước khi giá dầu có thể tăng trở lại khoảng 50 USD/thùng.

Giá dầu thế giới vẫn đang chịu sức ép giảm giá lớn khi nhu cầu dầu trên thị trường phục hồi chậm do tác động của dịch Covid-19, trong khi đó, nguồn cung trên thị trường vẫn khá dồi dào. Các kho dự trữ dầu vẫn đang trong trạng thái quá tải, nhiều tàu chở dầu vẫn lênh đênh trên biển… kéo theo đơn giá thuê kho chứa và tàu tăng cao thời gian vừa qua.

Số liệu của Viện Dầu khí Mỹ, trong tuần cuối của tháng 4, tồn kho của nước này đã tăng 8,4 triệu thùng, trong khi Cơ quan quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) nói rằng, tồn kho chỉ tăng 4,6 triệu thùng.

Viện Dầu khí Mỹ cho hay, tồn kho xăng giảm 1,9 triệu thùng/ngày, thấp hơn so với mức giảm 2,2 triệu thùng của tuần trước đó. Giới phân tích cho rằng, tồn kho xăng của tuần kết thúc đến ngày 8/5 giảm 2,2 triệu thùng.

Trong khi đó, sản lượng dầu thô của Mỹ tính đến 1/5 chỉ còn 11,9 triệu thùng/ngày, giảm mạnh so với mức kỷ lục 13,1 triệu thùng.

Hà Lê