Giá vàng hôm nay 5/5: Giá vàng đi lên trong ngày kinh tế Mỹ bùng nổ

07:30 | 05/05/2019

277 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mặc dù khép tuần giao dịch với xu hướng tăng mạnh nhưng theo ghi nhận, giá vàng hôm nay 5/5 đang đứng trước áp lực giảm giá mới.
Giá vàng hôm nay 5/5: Giá vàng đi lên trong ngày kinh tế Mỹ bùng nổ
Ảnh minh hoạ

Theo các chuyên gia, vàng vốn dĩ không phải là kênh đầu tư sinh lời mà chỉ là thứ tài sản đảm bảo, nơi trú ẩn, bảo toàn dòng vốn của nhà đầu tư khi thị trường có nhiều biến động, rủi ro cao. Vậy nên, khi thị trường khởi sắc, dòng vốn chảy khỏi thị trường sang các kênh có tỷ suất sinh lời cao hơn nhưng rủi ro cũng cao hơn là chuyện bình thường. Sức ép giảm giá đối với mặt hàng kim quý này cũng xuất hiện từ đó.

Sự khởi sắc của thị trường chứng khoán Mỹ, qua đó tạo đà hưng phấn trên các thị trường khác, kích thích tâm lý lạc quan của giới đầu tư về triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu sau thông tin báo cáo việc làm của Mỹ là trường hợp như vậy.

Theo Báo cáo việc làm của Mỹ vừa được công bố hôm thứ 6, nền kinh tế nước này đã tạo thêm 263,000 việc làm mới trong tháng 4/2019, đồng thời tỷ lệ thất nghiệp rơi xuống mức 3.6%, thấp nhất trong một thế hệ, dựa trên dữ liệu từ Bộ Lao động Mỹ trong ngày thứ Sáu (03/05).

Con số này dễ dàng “đánh bại” dự báo tạo thêm 190,000 việc làm từ các chuyên gia kinh tế trên Phố Wall. Còn tỷ lệ thất nghiệp trước đó được dự báo ở mức 3.8%.

Thu nhập cho mỗi giờ làm việc tăng trưởng ở mức 3.2% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn so với ước tính 3.3% từ các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones. Mức tăng hàng tháng là 0.2%, thấp hơn dự báo 0.3% và mang mức trung bình lên 27.77 USD. Tuần làm việc trung bình cũng giảm 0.1 giờ xuống 34.4 giờ.

Tuy nhiên, ở một góc độ khác, giới phân tích cũng chỉ ra rằng báo cáo về thị trường việc làm Mỹ cũng hỗ trợ cho giá vàng bởi giới đầu tư cho rằng báo cáo việc làm nhìn chung không thay đổi triển vọng lãi suất cơ bản đồng USD tại Mỹ và đây là lý do giá vàng thế giới tăng mạnh trong phiên cuối tuần.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, theo ghi nhận của Petrotimes, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.278,42 USD/Ounce, tăng gần 8 USD/Ounce so với đầu giờ sáng 3/5.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.280,2 USD/Ounce, tăng 8,2 USD/Ounce trong phiên.

Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 35,34 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 900 ngàn đồng/lượng.

Tại thị trường trong nước, theo diễn biến của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước trong phiên giao dịch cuối tuần cũng được điều chỉnh tăng mạnh từ 50 đến 110 ngàn đồng/lượng. Cụ thể:

Tính đến cuối giờ chiều ngày 4/5, tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng SJC trong nước được niêm yết ở mức 36,18 – 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). So với với đầu phiên giao dịch cùng ngày, giá vàng SJC niêm yết tại TP Hồ Chí Minh tăng đồng thời 110 ngàn đồng ở cả chiều mua và chiều bán.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 36,20 – 36,32 triệu đồng/lượng, tăng 50 ngàn đồng ở cả chiều mua và chiều bán.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC đứng ở mức 36,21 – 36,31 triệu đồng/lượng, tăng đồng thời 60 ngàn đồng ở cả chiều mua và chiều bán so với đầu phiên giao dịch.

Trong khi đó, giá vàng 9999 được Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 36,22 – 36,31 triệu đồng/lượng, tăng 60 ngàn đồng ở chiều mua và 80 ngàn đồng ở chiều bán so với mở cửa phiên giao dịch cùng ngày.

Minh Ngọc

Việc kinh doanh của công ty nhà Cường đôla lại gây thất vọng
Nhóm cổ phiếu Dầu khí tăng điểm sau kỳ nghỉ lễ dài
Giá điện “tăng sốc”, cổ phiếu điện vẫn bị… hắt hủi
Tài sản giảm, ông Phạm Nhật Vượng vẫn gây kinh ngạc về tốc độ kinh doanh
Công ty nông nghiệp của Bầu Đức lỗ gần 100 tỷ đồng
Hung tin giáng xuống đại gia thuỷ sản Dương Ngọc Minh trước kỳ nghỉ lễ