Giá vàng hôm nay 19/8: Thị trường tạm yên, giá vàng giảm

06:45 | 19/08/2019

690 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh những lo ngại về suy thoái về kinh tế toàn cầu phần nào đã được xoa dịu khi Mỹ - Trung sẽ nối lại đàm phán vào tháng 9 tới, giá vàng hôm nay đã giảm nhẹ.
Giá vàng hôm nay 19/8: Thị trường tạm yên, giá vàng giảm
Ảnh minh hoạ

Ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 19/8, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.510,28 USD/Ounce, giảm hơn 4 USD/Ounce so với giá chốt phiên cuối tuần trước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 9/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.510,2 USD/Ounce, giảm 3,9 USD/Ounce trong phiên.

Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 41,92 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang cao hơn giá vàng trong nước 20 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng thế giới giảm trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế toàn cầu ghi nhận những tín hiệu tích cực.

Sau thời gian dài căng thẳng, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã có bước chuyển mới khi đại diện phía Trung Quốc cho biết phái đoàn 2 nước sẽ gặp nhau vào tháng 9 tới.

Trước đó, Mỹ cũng đã có động thái lùi thời hạn áp thuế với một số hàng hoá Trung Quốc cũng như gỡ bỏ một phần lệnh trừng phạt đối với Huwei.

Ở diễn biến khác, doanh số bán lẻ của Mỹ đã tăng khá trong tháng 7/2019 cũng góp phần xoa dịu mối lo suy thoái kinh tế.

Tại thị trường trong nước, tính đến cuối phiên giao dịch ngày 17/8, giá vàng 9999 trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 41,50 – 41,85 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên giá ở chiều mua và tăng 50 ngàn đồng chiều bán so với cuối phiên giao dịch ngày 16/8.

Với mức điều chỉnh tăng 200 ngàn đồng ở chiều mua và giữ nguyên giá ở chiều bán, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 41,50 – 42,20 triệu đồng/lượng.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC đứng ở mức 41,30 – 41,90 triệu đồng/lượng, tăng 200 ngàn đồng ở chiều mua và 100 ngàn đồng ở chiều bán.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 41,55 – 41,90 triệu đồng/lượng, giảm 30 ngàn đồng ở chiều mua nhưng tăng 70 ngàn đồng ở chiều bán so với cuối phiên giao dịch ngày 16/8.

Ngày 23/8 tới sẽ diễn ra Hội nghị chuyên đề thương niên ở Jackson Hole, tại đây Chủ tịch FED Powell sẽ có bài phát biểu về điều hành chính sách tiền tệ của FED, trong đó có định hướng chính sách tiền tệ trong thời gian tới. Nếu Chủ tịch FED bật tín hiệu sẽ thực hiện chu kỳ cắt giảm lãi suất trong thời gian tới, thì sẽ hỗ trợ tích cực cho giá vàng lên mức đỉnh cao mới. Khả năng này được không ít chuyên gia đánh giá cao, do đang có một số tín hiệu về nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu.

Minh Ngọc

Cầm chục tỷ đầu tư cổ phiếu, Mai Phương Thuý "khoe mẽ" thắng lớn
Tiến “chóng mặt”, trường đào tạo của ông Phạm Nhật Vượng đã đăng tuyển phi công
Vợ chồng đại gia thuỷ sản “khét tiếng” bất ngờ kinh doanh sa sút
Tin bất ngờ về Vsmart và VinFast, cổ phiếu công ty ông Phạm Nhật Vượng tăng mạnh
Giá vàng tăng nóng, “đế chế vàng bạc” của vợ ông Trần Phương Bình thắng lớn?