Gần 1.000 người Hàn Quốc nhiễm nCoV

18:24 | 25/02/2020

217 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hàn Quốc vừa xác nhận thêm 84 trường hợp dương tính nCoV, đưa tổng số ca nhiễm tại nước này lên 977.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết hơn 80% trong số 977 ca nhiễm nCoV ở nước này đến từ thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang. Hàn Quốc cũng ghi nhận 10 ca tử vong vì nCoV, trong đó 8 ca tại bệnh viện Cheongdo, nơi hơn 110 người được xác nhận nhiễm bệnh.

Với số liệu mới được công bố, số ca nhiễm bệnh ở Hàn Quốc đã tăng hơn 30 lần kể từ ngày 18/2, khi số ca nhiễm mới là 31. Hai cụm dịch, gồm chi nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu và bệnh viện Daenam ở quận Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận, chiếm khoảng 70% tổng số ca nhiễm.

Trong chuyến thăm đầu tiên tới Daegu kể từ khi virus bắt đầu lây lan, Tổng thống Moon Jae-in nói rằng "tình hình rất nghiêm trọng" và cam kết chính phủ sẽ hỗ trợ đầy đủ, nỗ lực kiềm chế virus lây lan trong tuần này. "Chúng ta sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến chống virus cùng Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang", ông Moon nói thêm.

Gần 1.000 người Hàn Quốc nhiễm nCoV
Người Hàn Quốc xếp hàng mua khẩu trang tại một cửa hàng bán lẻ ở thành phố Daegu hôm nay. Ảnh: AFP.

Trước đó cùng ngày, chính phủ, đảng Dân chủ cầm quyền và Văn phòng Tổng thống quyết định thực hiện các biện pháp ngăn chặn tăng cường ở Daegu và Bắc Gyeongsang, nhưng không phong tỏa khu vực.

Các đường phố ở Daegu trở nên vắng lặng trong nhiều ngày qua, ngoài những dòng người xếp hàng dài tại vài cửa hàng để chờ mua khẩu trang y tế. Giới chức kêu gọi người dân hết sức thận trọng, nên ở nhà nếu bị sốt hoặc có triệu chứng về hô hấp.

Dịch Covid-19 đã xuất hiện tại 35 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc tháng 12/2019, khiến hơn 80.000 người nhiễm, hơn 2.700 người tử vong. Hàn Quốc hiện là ổ dịch lớn thứ hai trên thế giới sau Trung Quốc đại lục.

Gần 1.000 người Hàn Quốc nhiễm nCoV

Theo VNE