Fan bóng đá Việt khó chiều như 'vong'

09:34 | 01/02/2016

854 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cổ động viên vui khi đội bóng nước nhà dành chiến thắng, buồn khi đội tuyển thất bại nhưng nhiều khi họ là những cổ động viên khó tính, khó chiều...
nhung co dong vien kho chieuSa thải ông Miura: Có nhất thiết phải là HLV nội?
nhung co dong vien kho chieu
Những cổ động viên khó chiều

Cổ động viên Việt Nam không chỉ nổi tiếng bởi sự cuồng nhiệt, bên cạnh đó họ còn là những vị “thượng đế”  đặc biệt khó tính .

Nói đâu xa, ngay chính trường hợp của HLV Miura mới đây thôi. Còn nhớ trong thời gian ông Miura dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, đã có không ít những ý kiến từ 1 bộ phận người hâm mộ luôn dành cho ông thầy người Nhật những lời chỉ trích, chê trách mỗi khi đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam thi đấu không được thành công.

Gần đây nhất là ở VCK U23 Châu Á, ngay sau thất bại của các cầu thủ U23 Việt Nam, làn sóng đòi sa thải Miura từ các CĐV đã được dịp bùng phát dữ dội. Mỗi ngày trôi qua, trên các diễn đàn bóng đá và các trang mạng xã hội không ngừng lên tiếng kêu gọi VFF sa thải Miura ngay tức khắc.

Để rồi ngay sau khi VFF tuyên bố chấm dứt hợp đồng với Miura thì nghịch lý lại xảy ra. Không phải tuyệt đại đa số nhưng ít nhiều ngay trong chính thâm tâm của nhiều CĐV, lại dành sự thương cảm, luyến tiếc cho Miura và chợt nhận ra rằng người đàn ông này đã có những dấu ấn nhất định cho bóng đá Việt Nam. Và từ đó, đã xuất hiện một số ý kiến cá nhân từ người hâm mộ  trách cứ VFF đã quá vội vã và phải chăng nên cho Miura thêm thời gian?

Rồi lại đến câu chuyện về khoản tiền đền bù hợp đồng giữa VFF và ông Miura. Việc VFF bồi thường hợp đồng cho cựu HLV Vissel Kobe 2 tháng lương vốn dĩ là điều gì đó hết sức bình thường không cần phải bàn cãi thêm. Thế nhưng khi mà có thông tin cho rằng Miura từ chối nhận khoản tiền lên đền gần 2 tỉ VNĐ. Hành động cao thượng của ông thầy người Nhật Bản hóa ra lại là cái cớ khiến VFF tiếp tục phải hứng chịu sự mắng nhiếc của những “vị thượng đế” khó tính ấy, trước khi mà  mà những người trong ban lãnh đạo liên đoàn còn chưa kịp lên tiếng.

Có lẽ không phải Miura mà là chính những ông chủ của VFF kia mới là những người khốn khổ, tội nghiệp  nhất vào lúc này đến từ sự khắt khe của  “người nhà”.

Dù sao thì sự khó tính của người hâm mộ âu cũng là điều có thể thông cảm được. Họ vui khi các cầu thủ giành chiến thắng những cũng rất buồn khi phải chứng kiến mỗi thất bại của đội tuyển. Sự khắt khe đôi khi cũng chỉ là cảm xúc nhất thời chứ không thể che dấu đi được tình cảm nồng thắm dành cho đội tuyển Việt Nam của hàng nghìn, hàng triệu cổ đồng viện nhiệt thành đó.

Suy cho cùng, sự phát triển của bóng đá chuyên nghiệp dù là ở bất kỳ quốc gia nào đều phải có sự song hành của những cổ động viện. Về thành tích, bóng đá Việt Nam rõ ràng vẫn chỉ như 1 hạt cát giữa một sa mạc bao la. Nhưng bù lại, sự cuồng nhiệt của các CĐV bóng đá nước nhà lại không hề thua kém bất kỳ một quốc gia nào trên thế giới.

Đó chính là thứ tài sản quý giá mà những người nhà làm bóng đá nước nhà cần phải biết giữ gìn và phát huy ngày một tốt hơn. 

nhung co dong vien kho chieu

Việc VFF sa thải HLV Miura trước thời hạn, tìm một HLV nội cho đội tuyển quốc gia đang gây tranh cãi. Quan điểm, ý kiến của bạn về sự việc này như thế nào? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách gửi bình luận ở bên dưới bài viết hoặc gửi vào Email: [email protected].

Chúng tôi sẽ biên tập và trả nhuận cho những quan điểm, ý kiến được đăng tải. Vì mục tiêu phát triển bóng đá Việt Nam. PetroTimes rất mong nhận được sự quan tâm của bạn đọc.

Thế Anh