EURO 2016: Ronaldo là mục tiêu của khủng bố

05:40 | 05/06/2016

515 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thuyền trưởng Fernando Santos lo ngại, tuyển Bồ Đào Nha có thể là mục tiêu cho những kẻ khủng bố tại EURO 2016 do sự hiện diện của Cristiano Ronaldo.  
euro 2016 ronaldo la muc tieu cua khung bo

An ninh sẽ được đặt trong tình trạng cao nhất ở giải đấu diễn ra trên đất Pháp, bởi những lo ngại khủng bố sau các vụ tấn công nhằm Paris, gần ngay sân Stade de France, diễn ra hồi tháng 11 năm ngoái khiến 130 người thiệt mạng.

Để tránh những rủi ro, cảnh sát trưởng Paris, Michel Cadot muốn giảm các kế hoạch khu vực fan hâm mộ, trong khi Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo nguy cơ có những cuộc tấn công bên ngoài sân.

Mặc dù vậy, giám đốc Europol, Rob Wainwright tỏ ra lạc quan, cho rằng với an ninh được siết chặt, rất khó để những kẻ khủng bố thực hiện ý đồ.

Nhưng HLV truởng tuyển Bồ Đào Nha, Fernando Santos vẫn tỏ ra thận trọng, sớm nhắn nhủ đến người hâm mộ rằng, vì sự an toàn, đội bóng có thể phải hạn chế tiếp xúc, giao lưu.

"Như mọi người đều biết, Bồ Đào Nha là một trong những đội có nguy cơ cao vì sự hiện diện của Cristiano Ronaldo. Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị cho việc này.

Trong thực tế, đây sẽ là trách nhiệm của an ninh Pháp. Người hâm mộ phải hiểu rằng có những thời điểm chúng tôi không thể để cầu thủ tự do giao lưu được".

euro 2016 ronaldo la muc tieu cua khung bo

Tại World Cup 2014, Ronaldo được 50 vệ sĩ hộ tống với 1 trực thăng, 2 xe bọc thép, 9 mô tô,...

Ronaldo hiện chưa có mặt cùng đội, do được phép cho nghỉ ít ngày sau mùa giải cùng Real Madrid. Chân sút 31 tuổi bị chấn thương những tuần gần đây và không đạt phong độ cao nhất tại chung kết Champions League. Anh vắng mặt trong trận giao hữu đội nhà thua Anh 0-1.

Cựu hậu vệ Real, Jose Emilio Amavisca nhận định, Ronaldo khó mà toả sáng tại giải lần này: "Tôi tin Ronaldo đang kiệt sức và không đạt 100% phong độ. Anh ấy sẽ không thể toả sáng tại EURO 2016, tương tự như World Cup 2014 vậy".

euro 2016 ronaldo la muc tieu cua khung bo Link xem trực tiếp bóng đá: Costa Rica - Paraguay
euro 2016 ronaldo la muc tieu cua khung bo Link xem trực tiếp bóng đá: Brazil - Ecuador

L.H

Vietnamnet.vn