EURO 2016: Pháp cung cấp phần mềm chống khủng bố

16:20 | 09/06/2016

327 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ nội vụ Pháp đã công bố một phần mềm mà người dùng có thể nhận được những cảnh báo quan trọng trong trường hợp xảy ra các sự cố thiên tai, cháy nổ, đặc biệt là khủng bố.
euro 2016 phap cung cap phan mem chong khung bo
Phần mềm SAIP- phần mềm chống khủng bố mới mà chính phủ Pháp triển khai cho người dân

Hôm qua 8/6, Bộ nội vụ Pháp đã công bố một phần mềm mà người dùng có thể tải miễn phí từ Apple Store và Android, để nhận được những cảnh báo quan trọng trong trường hợp xảy ra các sự cố thiên tai, cháy nổ, đặc biệt là khủng bố.

Vấn đề an ninh ở nước Pháp nói chung và Paris nói riêng đang được đặt lên hàng đầu, nhất là khi ngày khai mạc EURO 2016 (10/6) đã cận kề.

Phần mềm này có tên SAIP (viết tắt của Hệ thống báo động và thông tin đến người dân). Muốn sử dụng, người dùng phải đăng ký vị trí của mình hoặc chấp nhận được theo dõi bởi hệ thống định vị. Chính phủ Pháp tuyên bố phần mềm này có tính bảo mật cực cao, đặc biệt không thu phí cài đặt.

Các sở cảnh sát sẽ có trách nhiệm và quyền hạn phát đi các tín hiệu báo động, quyết định truyền tải thông tin tới người dân trong phạm vi bán kính xung quanh, tuỳ thuộc vào tính chất nghiêm trọng của sự cố.

Thông báo của SAIP không phát ra tiếng động, nó sẽ tự động ngắt cuộc gọi hoặc nhạc của người dùng, sau đó hiển thị thông tin báo động trên màn hình để người dân có thể di chuyển khỏi khu vực nguy hiểm.

Phần mềm này thực sự hữu ích với người dân Pháp cũng như các CĐV có mặt tại đây nhân dịp EURO. Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS mới đây cũng tuyên bố muốn gây tiếng vang bằng cách đánh bom vào những khu vực tập trung đông NHM. Phần mềm cảnh báo SAIP sẽ phần nào hạn chế được những rủi ro đáng tiếc khi trái bóng EURO sắp lăn.

euro 2016 phap cung cap phan mem chong khung bo

Vì sao cầu thủ V.League không nên xem EURO?

EURO 2016 diễn ra đúng vào thời điểm khốc liệt của giải quốc nội cũng nảy sinh không ít vấn đề. Thực tế, mỗi khi World Cup hay EURO diễn ra thì V.League thường tạm nghỉ, nhưng năm nay trái bóng V.League vẫn lăn nên các đội bóng đều đã có cách để đề phòng cầu thủ thức đêm xem EURO.  

euro 2016 phap cung cap phan mem chong khung bo

Pháp nghi ngờ vụ Ukraina bắt kẻ âm mưu khủng bố Euro 2016

Ngay trước thềm giải bóng đá châu Âu được tổ chức tại Pháp, ngày 6/6, Ukraina thông báo đã bắt được một nghi can đang chuẩn bị tấn công khủng bố vào giải đấu này. Việc gây lo lắng cho khán giả-khách du lịch là điều nước chủ nhà Pháp không mong muốn.

euro 2016 phap cung cap phan mem chong khung bo

Ronaldo bị dọa nghiền nát đầu nếu ghi bàn vào lưới Iceland

Một lực sĩ đã cảnh báo Cristiano Ronaldo như thế nếu anh ghi bàn vào lưới đội Iceland ở vòng bảng EURO 2016.  

Hoàng Linh

Bongda Plus