Dwight Yorke, Ronny Johnsen và trận cầu cuồng nhiệt tại TP HCM

20:27 | 28/06/2016

439 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trận cầu “Đỉnh cao phong độ” vừa diễn ra tại TP HCM vừa qua nhận được sự quan tâm đặc biệt của fan túc cầu, nhất là các cổ động viên Manchester United tại Sài Gòn vì có sự tham dự của 2 cựu danh thủ Ronny Johnsen và Dwight Yorke – 2 thành viên của đội hình đã giành cú “ăn ba” lịch sử mùa giải 1998-1999

Trận cầu “Đỉnh cao phong độ” (Dream match) do Clear man tổ chức và 20 cầu thủ xuất sắc nhất được tuyển chọn từ 3000 thí sinh sau 2 tháng ở 6 tỉnh thành. Các cầu thủ được chia thành 2 đội: Đội của Dwight Yorke (Team Yorke) và đội của Ronny Johnsen (Team Johnsen).

Đội của tiền đạo Dwight Yorke gồm thủ môn đội tuyển VN Trần Nguyên Mạnh, cựu tiền đạo U-19 VN Hồ Tuấn Tài (Sông Lam Nghệ An), ca sĩ Ông Cao Thắng cùng 10 cầu thủ trẻ xuất sắc. Đội của trung vệ Ronny Johnsen gồm tiền đạo đội tuyển VN Nguyễn Văn Toàn, cựu thủ môn U-23 VN Phạm Văn Tiến (Hoàng Anh Gia Lai), ca sĩ Phạm Anh Khoa cùng 10 cầu thủ trẻ xuất sắc còn lại.

dwight yorke ronny johnsen va tran cau cuong nhiet tai tp hcm
Dwight Yorke đi bóng trước sự truy đuổi của các cầu thủ trẻ

5 giờ chiều (26/06) trận đấu mới bắt đầu và trời đổ mưa to nhưng rất ngạc nhiên là 2 tiếng trước đó đã có rất đông CĐV khoác trên người chiếc áo đỏ đã đến tham dự các hoạt động tại chương trình với hi vọng tiếp cận được với Dwight Yorke cũng như Johnsen.

Trước trận đấu, cả Yorke lẫn Johnsen đều tuyên bố sẽ nỗ lực chơi hết mình để cống hiến cho các CĐV có mặt ở sân Quân khu 7 những pha bóng đẹp. Cả 2 cựu danh thủ cũng kiêm luôn vai trò HLV trong trận đấu này để chỉ đạo các đồng đội thi đấu hiệu quả nhất.

Trận đấu đã diễn ra vô cùng quyết liệt và không kém phần đẹp mắt với sự cổ vũ với trống kèn cuồng nhiệt của các CĐV trên khán đài. Do đã lớn tuổi nên Yorke và Johnsen trực tiếp chỉ đạo như các HLV trong hiệp 1 và chỉ trực tiếp vào sân từ hiệp 2.

Vào sân, từng pha chạm bóng của 2 cựu danh thủ đều mang lại sự thích thú cho các CĐV, họ vẫn giữ đẳng cấp ngôi sao hàng đầu thế giới với các pha chạm bóng, khống chế cực kỳ tinh tế và những đường chuyền dài đẳng cấp!

dwight yorke ronny johnsen va tran cau cuong nhiet tai tp hcm

Khi có cơ hội ghi bàn, thay vì sút bóng, Dwight Yorke đã kiến tạo cực kỳ tinh tế cho người đồng đội trẻ Việt Nam ghi bàn! Kết quả đội bóng nhận được 100 triệu tiền thưởng, 1 năm sử dụng sản phẩm Clear Men miễn phí là đội của HLV Johnsen. Họ đã thắng đội của HLV Dwight Yorke với tỉ số 4-2..

Tranh thủ khoảng thời gian đầu cuối trận cũng như lúc giải lao giữa 2 hiệp, đã có rất đông CĐV Manchester United cố gắng tiếp cận 2 thần tượng để xin chữ ký và chụp ảnh cùng. Đáp lại tình cảm này, cả Yorke và Johnsen đều không ngần ngại ký tặng và chụp các bức hình lưu niệm cùng các CĐV.

Thậm chí, Ronny Johnsen còn chủ động trao đổi với lực lượng an ninh để cho các CĐV tiếp cận mình được dễ dàng hơn! Sự thân thiện của 2 huyền thoại đã làm ấm lòng các CĐV trong buổi chiều mưa đến thế nào!

dwight yorke ronny johnsen va tran cau cuong nhiet tai tp hcm
Johnsen nhiệt tình ký tặng và chụp hình chung với các CĐV Manchester United

Trước giờ chia tay, Dwight Yorke và Ronny Johnsen đã dành nhiều lời khen cho các đồng đội. Dù không cùng đồng hành với tất cả trong thời gian dài nhưng trải nghiệm cùng người trẻ với họ là khoảng thời gian thưởng thức bóng đá. Thay vì những giờ phút hồi hộp, căng thẳng khi còn chơi bóng đỉnh cao, cả 2 được đóng vai trò huấn luyện và cùng chia sẻ niềm vui với các cầu thủ trên sân. Vinh dự này theo họ không dễ có được trong đời cầu thủ chuyên nghiệp nào sau khi giải nghệ.

Đồng thời, 2 danh thủ cũng cảm ơn tình cảm, sự cuồng nhiệt của các fan hâm mộ Việt Nam đã dành cho họ trong hơn 2 ngày diễn ra sự kiện.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-2 nghiêng về Team Johnsen nhưng có vẻ đây là điều chẳng mấy ai ngồi trên khán đài theo dõi trận quan tâm. Đối với nhãn hàng Clear men, họ có thể xoa tay hài lòng vì sự kiện đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của các khán giả và các kênh thông tin, truyền thông.

Với các fan bóng đá, họ đã được thưởng thức 1 trận cầu đẹp mắt, đầy nhiệt huyết của các cầu thủ nghiệp dư, của các cầu thủ đẳng cấp quốc gia như Văn Toàn, Tuấn Tài của các ca sỹ thần tượng Anh Khoa, Ông Cao Thắng.

dwight yorke ronny johnsen va tran cau cuong nhiet tai tp hcm
Đội Johnsen nâng cao Cup vô địch

Còn với fan Manchester United tại Sài Gòn, điều họ quan tâm nhất vẫn là được thấy các thần tượng đầu đời của mình “bằng xương bằng thịt” đang thi đấu trên sân. Dù tuổi tác đã không cho phép họ thi đấu ở đỉnh cao như trước nhưng các pha xử lý vẫn mượt mà như những gì đã làm nên tên tuổi và nỗi khiếp sợ cho bất cứ đội bóng nào!

Hơn thế nữa, chính sự chuyên nghiệp và gần gũi của 2 cựu danh thủ càng làm tăng thêm tình yêu với đội bóng của các fan hâm mộ Việt Nam.

Chương trình kết thúc nhưng những thanh âm trong trẻo, sự phấn khích vẫn còn đọng lại trong các CĐV. Hi vọng, các fan của Manchester United tại Việt Nam sẽ còn được tiếp tục thưởng thức không khí sôi động của trận cầu “Đỉnh cao phong độ”, được tận mắt gặp các cựu Quỷ đỏ vào mùa hè sang năm!

Vũ Khôi