Dừng các chuyến bay đến Buôn Ma Thuột

15:02 | 03/06/2016

1,142 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều chuyến bay đến TP Buôn Ma Thuột phải tạm thời hoãn do sân bay bị hư hỏng nặng. 
dung cac chuyen bay den buon me thuot
Sân bay Buôn Ma Thuột nhìn từ trên cao.

Đến 14h ngày 3/6, cảng hàng không sân bay Buôn Ma Thuột vẫn phải tạm thời đóng cửa do đường băng bị bong tróc nên các chuyến bay đến TP Buôn Ma Thuột phải tạm thời bị hoãn lại. Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phải dừng khai thác 6 chuyến bay đến trong sáng nay.

Các chuyến của Vietnam Airlines bị dừng gồm: 2 chuyến trên đường bay giữa Hà Nội - Buôn Ma Thuột (VN1600/VN1601), 2 chuyến trên đường bay giữa TP HCM - Buôn Ma Thuột (VN1414/VN1415) và 2 chuyến trên đường bay giữa Đà Nẵng - Buôn Ma Thuột (VN1912/VN1913).

Cùng ngày, Vietnam Airlines đã tăng cường 6 chuyến trong các đường bay trên để phục vụ hành khách. Hãng hàng không này khuyến cáo, việc khai thác trở lại các chuyến bay trong ngày phụ thuộc vào tình hình sửa chữa thực tế tại cảng hàng không Buôn Ma Thuột.

Tương tự, hãng hàng không Jetstar Pacific có 3 chuyến bay giữa Vinh - Buôn Ma Thuột, TP HCM - Buôn Ma Thuột và Hải Phòng-Buôn Ma Thuột cũng phải bị hủy do công tác sửa chữa đường băng. Hành khách của hãng Jetstar được hỗ trợ chuyển sang chuyến bay ngày hôm sau hoặc có nhu cầu sẽ được hoàn vé miễn phí.

Hành khách trước khi ra sân bay cần gọi đến đại lý của các hãng hàng không để biết thông tin về chuyến bay gần nhất sẽ cất cánh. 

dung cac chuyen bay den buon me thuot

Giải pháp giảm kẹt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất

Cấm xe 2 bánh lưu thông vào khu vực nhà ga quốc tế, cấm xe các loại lưu thông trên đường A1, Hồng Hà, Trường Sơn... nhằm giảm kẹt xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

dung cac chuyen bay den buon me thuot

Mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất thêm 8 ha từ đất quân sự

Chiều 9-10, đại diện Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT), UBND TP HCM tổ chức lễ công bố Quyết định điều chỉnh quy hoạch chi tiết, mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất  giai đoạn 2020, định hướng đến 2030.

dung cac chuyen bay den buon me thuot

Sân bay Tân Sơn Nhất khai thác trở lại đường băng bị sét đánh

Từ 5 giờ sáng nay, 19/7, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã đưa đường cất hạ cánh 25R/07L tại sân bay Tân Sơn Nhất hoạt động trở lại. Sớm hơn 19 giờ so với dự kiến.

Trần Phương