Sân bay Tân Sơn Nhất khai thác trở lại đường băng bị sét đánh
Sân bay Tân Sơn Nhất đóng cửa một đường băng do sét đánh | |
Trung Quốc sắp xây xong đường băng 3.000m ở bãi Đá Chữ Thập | |
Máy bay Trung Quốc gãy cánh, trượt khỏi đường băng |
Sau khi nhận được văn bản đề nghị của Cảng vụ Hàng không miền Nam về việc đưa đường cất hạ cánh 25R/07L đi vào khai thác trở lại vào thời điểm trên, Cục Hàng không đã chấp thuận.
Các máy bay xếp hàng ra đường cất hạ cánh 25R/07L. Ảnh: Nguyễn Hiển |
Trước đó, từ 0 giờ ngày 16/7, sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM tạm ngưng đường cất hạ cánh 25R/07L để sửa chữa, do có 2 điểm hư hỏng lớp bê tông nhựa trên đường băng rộng khoảng 10m2, vì bị sét đánh vào ngày 30/6.
Sau khi hư hỏng, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã tiến hành sửa chữa, nhưng sau mỗi lần trời mưa, vị trí này lại bị bong tróc.
Đơn vị thi công đã đào bóc lớp bê tông nhựa cũ, thi công lại 3 lớp bê tông nhựa mới theo thiết kế nguyên bản.
Trong thời gian sửa chữa, Cục Hàng không đã yêu cầu các hãng hàng không điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa kết nối với sân bay Tân Sơn Nhất, tạm thời là 30 chuyến/giờ, giảm 5 chuyến. Đồng thời các hãng phải lập kế hoạch bổ sung nhiên liệu dự trữ, phòng trường hợp bay chờ.
Nguyễn Hiển
Năng lượng Mới
-
Tân Sơn Nhất "vỡ trận" trước Tết dù khách chưa đạt đỉnh
-
Từ 6/2, thu phí không dừng tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất
-
Những lưu ý đối với hành khách đi, đến sân bay Tân Sơn Nhất dịp Tết
-
Hầm chui hơn 4.800 tỷ giảm ùn tắc cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất
-
[PetroTimesMedia] Tăng cường chia sẻ kinh nghiệm trong công tác vận hành và bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy điện của Petrovietnam
-
Cần thiết sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng để giải quyết các bất cập trong thực tiễn
-
84 công trình đạt giải thưởng VIFOTEC lần thứ 17
-
Kỳ IV: Doanh nghiệp phân bón 'than khó' vì bất cập thuế
-
Xây dựng quy định về xét tặng danh hiệu nghệ nhân trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ
-
Các nhà đầu tư phân cực trên thị trường dầu khí