Đức vs Pháp: Trận đấu định mệnh

13:30 | 06/09/2018

1,452 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau chức vô địch World Cup 2018, Pháp tiếp tục bước vào một hành trình mới. Thử thách đầu tiên của họ tại UEFA Nations League không hề dễ chơi mang tên cỗ xe tăng Đức.
duc vs phap tran dau cua dinh menhTuyển Đức tập trung: Được và mất?
duc vs phap tran dau cua dinh menh5 trận cầu đinh đáng xem nhất UEFA Nations League
duc vs phap tran dau cua dinh menhLịch thi đấu UEFA Nations League 2018

Trong chuyến làm khách đến đất Đức đêm nay, những "chú gà trống" mang theo đội hình gần như mạnh nhất, ngoại trừ trường hợp chấn thương của thủ thành Hugo Lloris. Dẫu sao, Alphonso Areola vẫn là cái tên đủ tài năng để thay thế. Ai cũng nói, trèo lên đỉnh cao đã khó, đứng trên đỉnh cao thật lâu còn khó hơn gấp bội.

Với đội bóng vừa nâng cao chiếc cúp vàng thế giới danh giá, HLV Deschamps phải có những cách riêng để làm mới chính mình. Quan trọng nhất, ông phải tìm ra động lực thi đấu cho các cầu thủ sau chiến tích trên đất Nga.

duc vs phap tran dau cua dinh menh
Khó có đội bóng nào kìm chân được tuyển Pháp ở thời điểm hiện tại.

Có thế thấy, HLV Deschamps đang có tất cả trong tay. Một đội hình chiến thắng, các cá nhân có phong độ tốt và quan trọng hơn là tinh thần khát khao vẫn còn ngùn ngụt. "Chúng tôi vẫn còn trẻ, còn nhiều đỉnh cao để chinh phục. World Cup chỉ là bước đầu" - Umtiti phát biểu trong cuộc họp báo tại Clairefontaine.

Trại tập huấn của ĐT Pháp những ngày này tràn ngập tiếng cười và niềm vui. Các cầu thủ hát hò trong bàn ăn, selfie mọi lúc mọi nơi. Bầu không khí gia đình cũng là một thứ sức mạnh của "những đứa trẻ nhà Deschamps".

Tuy nhiên, tuyển Đức vẫn là một tập thể hàng đầu thế giới. Cú ngã tại World Cup 2018 đã giáng một đòn nặng vào lòng tự tôn của đội bóng từng 4 lần vô địch World Cup. Nhưng đó cũng là cú hích cho các học trò của HLV Joachim Low. Đánh bại nhà ĐKVĐ World Cup là cách gột rửa tốt nhất nỗi nhục trên đất Nga.

duc vs phap tran dau cua dinh menh
Tuyển Đức đang rơi vào tình trạng khá bi đát từ sau World Cup 2018.

Vấn đề là đội tuyển Đức nhìn đâu cũng thấy khó. Hàng công với những Werner, Brandt khó làm nên chuyện trước hệ thống phòng ngự đỉnh cao của người Pháp. Tuyến giữa của Đức cũng lép vế trước bộ ba Matuidi - Kante - Pogba.

Còn ở hàng thủ, phong độ thiếu ổn định của Hummels và Boateng từ đầu mùa giải đem tới nỗi lo cho đội chủ nhà. Có thể Đức sẽ chơi tốt hơn so với chính họ tại World Cup vừa qua. Nhưng sự đồng đều của cả hệ thống và sự sắc sảo của những cá nhân kiệt xuất là điểm mạnh hơn của người Pháp.

Khai Quang