5 trận cầu đinh đáng xem nhất UEFA Nations League

09:30 | 05/09/2018

751 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vài ngày tới đây ở châu Âu sẽ diễn ra giải đấu đáng chú ý mang tên UEFA Nations League (Giải Vô địch Bóng đá các Quốc gia châu Âu). Dưới đây là những cuộc so tài đỉnh cao,hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn tại bảng A của giải đấu lần này.
5 tran dau dinh dang cho nhat uefa nations leagueLịch thi đấu UEFA Nations League 2018
5 tran dau dinh dang cho nhat uefa nations leagueMessi bị gạch tên khỏi danh sách Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA
5 tran dau dinh dang cho nhat uefa nations leagueGần 150.000 CĐV ký tên yêu cầu UEFA phạt Ramos trả lại công bằng cho Salah

1h45 ngày 7/9, "Xe tăng" gặp "Gà trống"

5 tran dau dinh dang cho nhat uefa nations league
Mỗi lần Đức (áo trắng) gặp Pháp đều nhận lấy thất bại ê chề.

Đội tuyển Đức là một trong những tên tuổi lớn nhất nhì trong làng túc cầu thế giới với chiến tích 4 lần đăng quang ở World Cup và 3 lần vô địch châu Âu. Tuy nhiên, gần đây họ lại vừa gây thất vọng tràn trề khi bị loại khỏi World Cup 2018 từ vòng bảng. Trong khi đó, Pháp với tư cách là nhà á quân châu Âu 2016 và đồng thời là nhà vô địch World Cup 2018. Với đà hưng phấn vừa giành cúp vàng thế giới, lại đang sở hữu dàn cầu thủ chất lượng tốt, Pháp đủ khả năng khiến Đức tiếp tục nếm mùi thất bại ngay trên sân khách để nâng chuỗi trận bất bại khi đối đầu đối thủ lên con số 4.

1h45 ngày 10/9, đại chiến "Gà trống" và "Cơn lốc màu da cam"

5 tran dau dinh dang cho nhat uefa nations league
Liệu rằng Hà Lan (áo cam) có thể làm lại kỳ tích đánh bại Pháp như 10 năm trước?

Tròn 10 năm trước, Hà Lan đã giành chiến thắng rất ấn tượng 4-1 trước Pháp ở EURO 2008. Tuy nhiên, bây giờ sức mạnh của đội bóng mang biệt danh Cơn lốc màu da cam đã suy giảm rất nhiều. Bằng chứng là ở 2 giải đấu lớn gần đây (EURO 2016 và World Cup 2018), Hà Lan đều không vượt qua được vòng loại. Với việc đội bóng Hà Lan vẫn đang trong giai đoạn tái thiết và khan hiếm nhân tài, nguy cơ họ phải nhận thất bại thứ 5 liên tiếp dưới tay Pháp là điều khó tránh khỏi.

1h45 ngày 11/9, Bồ Đào Nha đối đầu Italia

5 tran dau dinh dang cho nhat uefa nations league
Việc Bồ Đào Nha thiếu vắng Cristiano Ronaldo (giữa) sẽ giúp Italia thuận lợi trong trận đấu này.

Căn cứ vào chuyện Bồ Đào Nha đang là nhà đương kim vô địch châu Âu, trong khi đội Italia không vượt qua nổi vòng loại World Cup 2018, hẳn nhiều người nghĩ ngay tới chuyện đội bóng áo bã trầu sắp có một trận đấu dễ dàng. Tuy nhiên, nên nhớ ở đợt tập trung lần này Bồ Đào Nha không có sự phục vụ của Cristiano Ronaldo.

Cũng cần phải nói thêm rằng, Italia rất có duyên trong những lần đối đầu với đại diện đến từ bán đảo Iberia. Bằng chứng là họ thắng tới 10/12 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội. Với thành tích đáng nể như vậy, xem ra tỉ lệ thắng cho đội bóng “Thiên thanh” khi gặp “Đội bóng 5 chiếc khiên” là rất cao.

1h45 ngày 9/9, Tây Ban Nha và Anh

5 tran dau dinh dang cho nhat uefa nations league
Tây Ban Nha sẽ gặp bất lợi lớn vì tiền đạo Diego Costa (áo trắng) vắng mặt ở cả 2 trận đấu gặp Anh và Croatia vì việc cá nhân.

Tây Ban Nha hiện giờ không còn quá mạnh như hồi họ vô địch 3 giải đấu lớn liên tiếp là World Cup 2010 EURO 2014 và EURO 2018. Dù vậy, đội bóng này vẫn rất đáng sợ khi mới được chuyển giao cho HLV Luis Enrique từng gặt hái nhiều thành công cùng Barca. Về phần “Tam sư”, vị thế đã tăng lên rất nhiều nhờ việc xếp thứ tư tại World Cup 2018. Tuy nhiên trong bối cảnh cầu thủ Raheem Sterling vừa phải rút lui vì chấn thương, có lẽ đội bóng này khó vượt qua được Tây Ban Nha.

1h45 ngày 12/9, Croatia gặp Tây Ban Nha

Dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Luka Modric đã có nhiều năm chơi bóng ở Tây Ban Nha trong màu áo Real, đội tuyển Croatia vừa gây ấn tượng mạnh khi giành ngôi á quân tại World Cup 2018. Nếu cứ đá được như những gì đã thể hiện ở giải đấu diễn ra trên đất Nga, Croatia không có gì phải e ngại Tây Ban Nha, đội từng bị họ đánh bại ở vòng bảng EURO 2016 với tỷ số 2-1.

Khai Quang (T/H)