Đức vs Pháp (0-2): Griezmann - người hùng của Les Blues

14:50 | 08/07/2016

415 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tiền đạo của Atletico Madrid đã lập cú đúp vào lưới đội ĐKVĐ thế giới, qua đó hẹn gặp Bồ Đào Nhà trong chung kết tại sân Stade de France vào ngày chủ nhật tới

Cú đúp của Antoine Griezmann đưa Les Blues vào chung kết Euro 2016 với chiến thắng 2-0 trước đương kim vô địch thế giới Đức trên sân Velodrom ở Marseille. Bàn thắng này đưa anh lên dẫn đầu giải đấu với 6 bàn thắng và có cơ hội đoạt danh hiệu Vua phá lưới.

Sau chiến thắng đêm qua, đây là lần đầu tiên Pháp vượt qua trận bán kết ở một giải đấu kể từ sau WC 2016. Didier Deschamp đang khát khao đem chiến thắng về nước Pháp giống như những gì họ làm được ở Euro 1984, 2000.

duc vs phap 2 0 griezmann nguoi hung cua les blues
Pha cản phá bằng tay của Bastian Scheweinteger trong pha đánh đầu của Patrice Evra

Trở lại  diễn biến trận đấu, Die Mannschaft bước vào trận trận đấu khi thiếu vắng 3 cầu thủ gồm Mario Gomez, Sami Khedira chấn thương và Hummels do bị thẻ phạt và họa vô đơn chí mất thêm Jerome Boateng phải khập khiễng rời sân đầu hiệp hai.

Chính sự thiếu vắng của Mario Gomez đã để lại khoảng trống phía trên rất lớn, người thay thế anh - Muller đóng vai trò số 9 'ảo' đã không khỏa lấp được. Muller là cầu thủ  có xu  hướng đá lùi, cần khoảng trống và cần có một số 9 đích thực phía trên như Lewandowski ở Bayern hay Mario Gomez Klose trước đây. 

Thiếu chiều cao của Gomez nên Đức cũng mất đi một phương án tấn công hiệu quả khi những bài tấn công biên và trung lộ không hiệu quả bởi sự phòng ngự dày đặc và nhiều lớp mà Deschamps đã giăng ra.

Cho đến trước lúc xảy ra pha dùng tay chơi bóng một cách vô duyên của Scheweinteger đối với Evra và cả pha sút  bóng qua nách Neuer vào lưới của Griezmann thì Đức với  khả năng điều tiết bóng tốt của Kroos và cầm bóng của Oezil và Draxler vẫn nắm thế chủ động hoàn toàn. 

Nhưng đá hay không chưa đủ, họ thiếu mât yếu tố may mắn. Chúng ta có thể thấy ở giải đấu năm nay Đức hay chủ quan trong những tình huống không nguy hiểm. Như bàn thủng lưới thứ hai Kimmich không quyết liệt dẫn đến pha băng ra đấm bóng không quyết đoán của Neuer, các trung vệ không bọc lót kịp để Griezmann có cơ hội sút. Hay khả năng chống bóng bổng không tốt của họ dẫn đến hay pha cản phá bằng tay.

Pháp gặp Bồ Đào Nha tại Stade de France, cả hai đội đều có yếu tố may mắn, có những ngôi sao tạo dấu ấn trong trận đấu. Liệu Pháp có viết tiếp được trang huy hoàng hay Ronaldo lần đầu tiên được nâng cấp vô địch ở cấp độ đội tuyển?

duc vs phap 2 0 griezmann nguoi hung cua les blues

[VIDEO] Có phải 'penalty tưởng tượng' trong trận Pháp vs Đức?

Trận bán kết Euro 2016 giữa Pháp vs Đức kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về Pháp. Tuy nhiên, quả penalty trong trận đấu này đang gây tranh cãi.

duc vs phap 2 0 griezmann nguoi hung cua les blues

Joachim Loew: 'Đức đá tốt hơn, chỉ đen thôi'

Dù bại trận nhưng HLV Joachim Loew khẳng định, Đức mới là đội chơi hay hơn trong trận bán kết với chủ nhà Pháp.

duc vs phap 2 0 griezmann nguoi hung cua les blues

Pháp đánh bại Đức: Khi trọng tài là bạn chủ nhà

Pháp đã vượt qua nỗi ám ảnh người Đức nhờ lối chơi hợp lý, tinh thần, sự may mắn và quan trọng hơn cả là dấu ấn trọng tài.  

duc vs phap 2 0 griezmann nguoi hung cua les blues

[VIDEO] Pháp vs Đức (2-0): Antoine Griezmann lập cú đúp

Trận bán kết thứ 2 của VCK EURO 2016 kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về Pháp, hai bàn thắng đều do Antoine Griezmann ghi vào các phút 45+1 và phút thứ 72 của trận đấu..

Quang Huy

Goal