Đức chế pháo chống xe tăng “quái vật” của Nga

09:40 | 15/06/2016

2,445 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại cuộc triển lãm các loại vũ khí Eurosatory-2016, Tập đoàn công nghiệp quốc phòng Đức Rheinmetall Defence đã trình làng mẫu thử nghiệm của loại đại bác mới, được giới thiệu là "một phương tiện hiệu quả để chống lại xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 Armata và T-90 phiên bản cải tiến mới nhất", theo RIA ngày 14.6.
duc che phao chong xe tang quai vat cua nga
Nòng pháo 130 mm do Đức chế tạo để chống xe tăng T-14 của Nga

Đó là loại pháo 130-mm nòng trơn nặng khoảng ba tấn, nòng pháo khi không có phanh mõm nặng 1.400 kg.

Pháo này sử dụng đạn lõi fledged (BOPS) xuyên giáp, được cải tiến hệ thống khởi động và có lõi đạn vonfram thon dài. Hiện Đức cũng đang kế hoạch chế tạo một vỏ nổ mạnh tạo mảnh.

Sắp tới đây, Rheinmetall Defence sẽ tiến hành bắn thử nghiệm.

Quân đội phương Tây đã bắt đầu cảm thấy cần phải có các loại vũ khí mới sau khi Nga trình làng loại xe tăng chiến đấu Armata và phiên bản cải tiến T-14 của nó. Dựa trên các thông số đặc điểm, hai loại xe tăng này có khả năng sống sót rất cao và năng lực chiến đấu mạnh hơn so với các loại xe tăng do các nước khác sản xuất.

Ngay cả Mỹ cũng phải dè chừng các loại xe tăng mới của Nga. Trên diễn đàn thảo luận về những quân đội hùng mạnh nhất trên thế giới trong lịch sử, Tổng thống Mỹ Barack Obama, trong bài phát biểu của mình về tình hình đất nước, cũng đã thừa nhận rằng Hoa Kỳ không phải là quá mạnh về mặt quân sự, theo bài viết trên tạp chí The National Interes của viên tướng Mỹ đã nghỉ hưu, từng tham gia trong Bộ tư lệnh quân đội Mỹ tại Afghanistan, Daniel Davis.

duc che phao chong xe tang quai vat cua nga
Xe tăng T-14 Armata của Nga được phương Tây mệnh danh là “quái vật”

Trong tương lai, để nắm ưu thế chiến trường trên mặt đất, nhất thiết phải sử dụng một hệ thống gồm 8 loại xe chiến đấu bọc thép khác nhau, trong đó bao gồm xe tăng và pháo tự hành, tướng Davis phân tích. Hơn mười năm qua, Mỹ đã chi 20 tỉ đô la, nhưng đã không được thực hiện được bất cứ ý tưởng hữu hiệu nào trong lĩnh vực này.

Trong khi đó, Nga chỉ mất sáu năm để thiết kế, thử nghiệm và bắt đầu sản xuất hàng loạt các loại xe tăng chiến đấu với công nghệ tiên tiến, chẳng hạn như T-14 Armata và BMP T-15, được trang bị các công nghệ mới nhất, tướng Davis nhấn mạnh.

Thiện Tâm

Theo TASS