Dụ khách vào nhà nghỉ "vui vẻ" để cưỡng đoạt tài sản

15:22 | 28/11/2013

1,071 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 28/11, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự đối với Lê Thị Nga (34 tuổi, ở tổ 25 phường Yên Sở, quận Hoàng Mai) và Hoàng Thị Hạt (25 tuổi, ở xã Xuân Vinh, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) để điều tra làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra, sáng ngày 22/11, anh T. (30 tuổi, ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) đi xe máy trên đường vàng đai 3, trong quá trình dừng xe chờ đèn tín hiệu giao thông tại một nút giao thông thuộc địa phận phường Trần Phú, quận Hoàng Mai thì gặp một phụ nữ có hình thức bắt mắt cũng dừng xe bên cạnh. Sau màn gật gù ra tín hiệu chào nhau thì cô gái chủ động làm quen và xin số điện thoại của anh T. Trước khi đi, cô gái nhắn nhủ với anh T. rằng: “Khi cần vui vẻ hãy liên lạc với em, giá 200.000 đồng”.

Hoàng Thị Hạt và Lê Thị Nga tại cơ quan công an.

Đến trưa ngày hôm sau (23/11), anh T. gọi điện hẹn cô gái này tới một nhà nghỉ trên địa bàn tổ 7, phường Trần Phú để giao dịch. Sau khi thỏa mãn nhục dục, vị khách làng chơi này rút ví trả cho cô gái 200.000 đồng tiền phí và "bo" thêm 100.000 đồng.

Tưởng chừng cuộc vui kết thúc trong vui vẻ với sự hào phóng của khách mua dâm. Nhưng cô gái này nói, “chỗ này không đủ, phải 50 triệu đồng”. Thấy cô gái nói vậy, anh T. tường đùa nên cười trừ, khi cô gái này dõng dạc nói lại đã khiến vị khách làng chơi này sửng sốt. Hai bên vừa xảy ra tranh cãi thì một người phụ nữ chừng hơn 30 tuổi bất ngờ đẩy cửa xông vào, người phụ nữ này tự xưng là người nhà của cô gái mà anh T. vừa "vui vẻ". Người phụ nữ này lớn tiếng đe dọa anh T. và cho biết, nếu không bồi thường sẽ gọi người nhà đang chờ dưới nhà nghỉ lên xử lý.

Lo sợ nên anh T. chỉ còn đường van xin hai người phụ nữ này. Ngay sau đó, hai người phụ nữ này lục soát quần áo anh T. và lấy đi 13,2 triệu đồng. Thấy anh T. van xin, chúng trả lại cho anh T. 1,5 triệu đồng đồng rồi nhanh chân rời khỏi phòng.

Đến sáng ngày 24/11, anh T. đã đến trụ sở Công an phường Trần Phú để trình báo sự việc. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an phường Trần Phú đã báo Công an quận Hoàng Mai để phối hợp điều tra. Qua công tác điều tra, cơ quan công an xác định Hoàng Thị Hạt và Lê Thị Nga là nghi phạm của vụ án. Ngay khi được triệu tập lên trụ sở cơ quan công an, cả hai nữ quái này đều thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Một cán bộ điều tra công an phường Trần Phú cho biết, hai đối tượng này không hề có mối quan hệ họ hàng nào mà chỉ quen biết nhau ngoài xã hội. Để thực hiện hành vi của mình, Hạt và Nga lên kế hoạch từ trước. Thủ đoạn của chúng là chia nhau tìm “con mồi” rồi phát tín hiệu hẹn hò để “vui vẻ”. Sau khi con mồi sập bẫy, Nga và Hạt sẽ cùng nhau diễn màn kịch vu cho khách làng chơi quan hệ bất chính rồi đe dọa, cưỡng đoạt tài sản.

Điều 135 – Bộ Luật Hình sự: Tội cưỡng đoạt tài sản

1. Người nào đe doạ sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm: Có tổ chức; Có tính chất chuyên nghiệp; Tái phạm nguy hiểm; Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng; Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm: Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng; Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm: Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên; Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

T.Minh