Donald Trump hứa 'chặt đầu' IS

21:47 | 05/01/2016

2,034 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tỷ phú Donald Trump, ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ, hôm thứ hai (4/1) đã xuất hiện trong clip quảng cáo của một chương trình truyền hình thương mại, với lời hứa sẽ “chặt đầu” nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) và tịch thu dầu mỏ mà những kẻ khủng bố đang bán lậu.

Chương trình truyền hình được phát sóng ở Iowa và New Hampshire, nơi bầu cử sơ bộ sẽ được tổ chức vào đầu tháng Hai.

Trump cũng nhắc lại lời đề nghị cấm người Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ. Trước đó, phát biểu này của Trump không chỉ gây phẫn nộ cho người Mỹ mà còn khiến giới chính khách và các nhà hoạt động xã hội trên thế giới rất bất bình.

Trong clip quảng cáo, Trump hứa hẹn sẽ ngăn chặn làn sóng nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ, hứa sẽ xây một bức tường trên biên giới với Mexico và bắt nước này phải chịu chi phí. Trong đoạn quảng cáo có cảnh người di cư chạy qua biên giới gây phản ứng bất bình. Trang mạng PolitiFac đã tiến hành kiểm tra tính xác thực của các hình ảnh trong đoạn quảng cáo và phát hiện ra rằng cảnh nền không phải là biên giới của Mỹ mà là biên giới đất liền của Ma-rốc và vùng Melilla của Tây Ban Nha.

Trump cho biết ông tự hào về clip quảng cáo thương mại này, mặc dù thường tự tin nói rằng ông ta không cần quảng cáo. “Tôi tự hào về quảng cáo này. Tôi không biết liệu nó có cần thiết với tôi hay không, nhưng ít nhất cũng cần thiết cho nhiều người”, ông nói.

donald trump hua chat dau is

Donald Trump lên tiếng ủng hộ Nga

Theo ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump, trong tất cả các chiến lược cân bằng thì Hoa Kỳ cần phải  “xây dựng cùng” với Nga.

donald trump hua chat dau is

Những phát biểu “trứ danh” của Donald Trump

Bằng những phát biểu vung vít, ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump đã thành công khi luôn dẫn đầu các cuộc thăm dò dư luận. Trong suốt 6 tháng qua, người dân Mỹ đã “sống” trong chiến dịch vận động tranh cử “rẻ tiền” của ông Trump.

donald trump hua chat dau is

Mỹ: Khi chính trị trở nên tục tĩu

Ngôn từ chính trị là cụm từ người ta thường dùng để nói về những lời lẽ đường mật, nghe êm tai. Nhưng những gì chúng ta đang chứng kiến trong cuộc tranh cử ứng viên tổng thống Mỹ thì hoàn toàn khác bởi lẽ lúc này ngôn ngữ chính trị đã trở nên tục tĩu đến khó tả.

Thiện Tâm

RIA