Bầu cử Tổng thống Mỹ: Ông Donald Trump chụp hình cảnh sát tại nhà tù ở Georgia

10:43 | 25/08/2023

130 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối ngày 24/8, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có mặt tại nhà tù hạt Fulton, thành phố Atalanta, bang Georgia để trình diện.
(08.25) Ông Donald Trump đã trở thành nhà lãnh đạo đầu tiên của Mỹ có hình chụp cảnh sát. (Nguồn Nhà tù hạt Fulton)
Ông Donald Trump đã trở thành nhà lãnh đạo đầu tiên của Mỹ có hình chụp cảnh sát. (Nguồn Nhà tù hạt Fulton)

Cụ thể, ông Donald Trump, phạm nhân số hiệu P01135809 tại nhà tù này, đã dành 20 phút ở trong tù, nơi các cơ quan chức năng đã chụp hình cảnh sát của chính trị gia này. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên ông Trump phải chụp hình cảnh sát. Trong ba lần điều tra trước đó, ông đã không phải làm điều này.

Theo luật, những người bị truy tố hình sự ở Quận Fulton phải bị giam giữ tại nhà tù Quận Fulton. Tuy nhiên, ông Donald Trump đã đóng 200.000 USD để được tại ngoại.

Nghịch lý khó hóa giải
Nghịch lý khó hóa giải

Ngay sau đó, phát biểu trước khi lên máy bay riêng tại sân bay quốc tế Hartfield-Jackson ở Atalanta, cựu Tổng thống Mỹ khẳng định quy trình tố tụng, cùng với những công tố viên trong những cáo buộc khác nhắm vào ông, đều có động cơ chính trị.

Ông nêu rõ: “Những gì đã diễn ra là một ‘trò hề’ về chính trị. Tôi không làm gì sai, và mọi người biết rõ điều đó”.

Ngay từ trưa 24/8, nhiều người đã tập trung xung quanh nhà tù. Tuy nhiên, bên cạnh những người ủng hộ cựu tổng thống, cũng có những người đến để ủng hộ việc bắt giữ chính trị gia này liên quan đế các cáo buộc gian lận sau bầu cử tổng thống năm 2020.

Tính đến nay, ông Donald Trump, 77 tuổi, đã trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị truy tố, trong bối cảnh ông đang triển khai một chiến dịch khác để trở lại Nhà Trắng vào năm sau.

Tuy nhiên, thay vì gây tổn hại tới chiến dịch tranh cử, những vụ án nêu trên chỉ góp phần củng cố vị thế của cựu Tổng thống Mỹ với các cử tri đảng Cộng hòa.

Hiện ông tiếp tục duy trì cách biệt so với các ứng viên còn lại trong đảng này, qua đó đứng trước cơ hội “tái đấu” với Tổng thống đảng Dân chủ, ông Joe Biden, người đang tìm kiếm một nhiệm kỳ thứ 2 sau năm 2024.

Theo Minh Quân (Báo Quốc tế)

Tin Thị trường: Kế hoạch áp thuế công ty dầu của Tổng thống Mỹ khó thànhTin Thị trường: Kế hoạch áp thuế công ty dầu của Tổng thống Mỹ khó thành
Phó Tổng thống Mỹ sẽ thăm đảo Philippines nằm sát Biển Đông?Phó Tổng thống Mỹ sẽ thăm đảo Philippines nằm sát Biển Đông?
TotalEnergies cảnh báo về cuộc bầu cử tổng thống MỹTotalEnergies cảnh báo về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ