Tin Thị trường: Kế hoạch áp thuế công ty dầu của Tổng thống Mỹ khó thành

15:01 | 03/11/2022

1,783 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đề xuất áp thuế lợi nhuận đối với công ty dầu của Tổng thống Mỹ khó trở thành hiện thực; hãng vận tải container lớn thứ hai thế giới A.P. Moller-Maersk A/S nhận định thương mại toàn cầu đang chậm lại...
Tin Thị trường: Kế hoạch áp thuế công ty dầu của Tổng thống Mỹ khó thành

Đề xuất áp thuế lợi nhuận đối với công ty dầu của Tổng thống Mỹ khó thành

Các chuyên gia về thuế và năng lượng cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ gặp khó khăn trong việc thuyết phục Quốc hội áp thuế lợi nhuận đối với các công ty dầu mỏ.

Đề xuất của ông Biden về việc áp thuế lợi nhuận đối với các công ty dầu mỏ khó có thể được Quốc hội Mỹ thông qua, ngay cả khi đảng Dân chủ đảo ngược được các dự báo và thành công duy trì đa số mỏng manh trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào ngày 8/11.

Quốc hội đã thông qua các đợt giảm thuế lớn đối với các ông lớn dầu mỏ Mỹ khi cựu Tổng thống Donald Trump còn đương nhiệm, do nhu cầu nhiên liệu giảm sâu trong thời gian Covid-19 bùng phát.

Theo các nguồn tin, Thượng nghị sỹ đảng Dân chủ Kyrsten Sinema từ Arizona và Joe Manchin từ Tây Virginia có thể sẽ phản đối kế hoạch áp mức thuế trên, làm giảm triển vọng thành công của đề xuất này.

Trong khi đó, Công ty nghiên cứu thị trường ClearView Energy Partners cho biết chính quyền tiểu bang và địa phương có thể tự đưa ra hành động bất kể Quốc hội quyết định thế nào.

Moller-Maersk nhận định thương mại toàn cầu đang chậm lại

Châu Âu đang tiến gần đến suy thoái, và Mỹ có thể sẽ nối gót ngay sau đó, hãng vận tải container lớn thứ hai thế giới A.P. Moller-Maersk A/S nói với Bloomberg TV.

Những lo ngại về suy thoái đã đặt ra giới hạn đối với giá dầu khi các nhà phân tích cho rằng điều này sẽ cắt giảm nhu cầu đối với mặt hàng đang chiếm sự chú ý chính trị ở Nga, các nước OPEC và Mỹ.

A.P. Moller-Maersk A/S - công ty kiểm soát 1/6 thương mại container của thế giới - dự báo thương mại toàn cầu chậm lại từ 2 - 4% trong một cảnh báo ảm đạm cho không chỉ ngành vận tải container mà cả ngành dầu khí.

Theo Moller-Maersk, suy thoái là điều gần như chắc chắn ở châu Âu, do ảnh hưởng một phần từ cuộc xung đột Nga - Ukraine và cuộc khủng hoảng năng lượng đang lộ diện.

Moller-Maersk dự báo thị trường container toàn cầu đi ngang đến âm trong năm tới, nghiêng về phía giảm.

Thu nhập trước thuế (EBITA) quý 3 của Maersk đã tăng lên 9,48 tỷ USD, vượt ước tính của các nhà phân tích.

Nga trở thành nhà cung cấp dầu thô hàng đầu cho Ấn Độ

Nga đã vượt qua hai đối thủ Iraq và Ả Rập Xê-út để trở thành nhà cung cấp dầu thô lớn nhất cho Ấn Độ vào tháng 10, với khối lượng xuất khẩu kỷ lục 946.000 thùng mỗi ngày, theo số liệu từ Công ty phân tích năng lượng Vortexa.

Trước cuộc xung đột Nga - Ukraine, Ấn Độ là một nước mua nhỏ lẻ dầu thô của Nga. Sau khi các khách hàng phương Tây "quay lưng" với dầu thô Nga, Ấn Độ đã trở thành điểm đến hàng đầu cho xuất khẩu dầu của Nga cùng với Trung Quốc.

Theo ước tính của Vortexa, Ấn Độ, nhà nhập khẩu dầu thô lớn thứ ba thế giới đã nhập kỷ lục 946.000 thùng/ngày từ Nga vào tháng trước, tăng 8% so với tháng 9. Tổng kim ngạch nhập khẩu của Ấn Độ trong tháng 10 đã tăng 5% so với tháng 9.

Đáng chú ý là Nga đã vượt qua cả Iraq và Ả Rập Xê-út để trở thành nhà cung cấp dầu thô số một cho Ấn Độ.

Tin Thị trường: LNG của Mỹ không thể thay thế hoàn toàn khí tự nhiên Nga Tin Thị trường: LNG của Mỹ không thể thay thế hoàn toàn khí tự nhiên Nga
Tin Thị trường: Tình trạng thiếu dầu diesel lan rộng khắp nước Mỹ Tin Thị trường: Tình trạng thiếu dầu diesel lan rộng khắp nước Mỹ

Bình An