Donald Trump lên tiếng ủng hộ Nga

18:45 | 05/01/2016

4,110 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump, trong tất cả các chiến lược cân bằng thì Hoa Kỳ cần phải  “xây dựng cùng” với Nga.

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa, Donald Trump cho biết: Hoa Kỳ cần tăng cường quan hệ với Nga và các nước khác để tiêu diệt Daesh (Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS).

Ông Trump cho biết tại một cuộc mít tinh ở Lowell, Massachusetts, hôm 04/01: “Tất cả chúng ta đều biết, Nga cũng đang cố gắng xây dựng lại sự công bằng trên toàn cầu. Nếu chúng ta có thể tạo dựng cùng với mọi người thì điều đó sẽ là khôn ngoan và tốt đẹp hơn. Thế giới sẽ có hòa bình. Chúng ta có thể làm điều này để kết liễu IS”.

donald trump len tieng ung ho nga
Máy bay Nga ném bom IS ở Syria.


“Chiến lược sẽ không được tốt đẹp nếu chúng ta không thực sự chung tay xây dựng. Điều này liệu có trở thành một yếu tố tích cực?"

Liên minh quốc tế của hơn 60 quốc gia do Mỹ đứng đầu đã thực hiện các cuộc không kích chống lại IS ở Iraq kể từ tháng 08/2014 và ở Syria kể từ tháng 09/2014, nhưng không có sự chấp thuận của chính phủ Syria và Hội đồng Bảo an LHQ.

Moscow đã tiến hành một chiến dịch riêng biệt để tiêu diệt các nhóm khủng bố trong đó đặc biệt phải kể đến IS từ ngày 30/09/2015 theo yêu cầu của Tổng thống Bashar Assad của Syria.

Các chiến dịch này của Lực lượng Không quân vũ trụ Nga đã và đang cho thấy những hiệu quả rõ rệt gây ra tín hiệu tốt trên toàn thế giới.

Tiến Đạt

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc