Đội tuyển Việt Nam - Australia: Trận đấu của các tân binh?

06:44 | 27/01/2022

26 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thi đấu trên sân của đối thủ mạnh hơn hẳn là Australia, đội tuyển Việt Nam dĩ nhiên phải đối diện với nhiều bất lợi. Tuy nhiên, đây có thể xem là trận đấu dành cho các tân binh.

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Australia với một số thiệt thòi, khi chúng ta có đến ba cầu thủ nhiễm Covid-19 cách nay không lâu, gồm hai tiền đạo Tiến Linh, Văn Toàn, cùng tiền vệ Hoàng Đức.

Hiện Tiến Linh và Văn Toàn không cùng đội sang xứ sở Chuột túi, riêng Hoàng Đức có mặt, nhưng chưa rõ tình trạng thể lực như thế nào?

Đội tuyển Việt Nam - Australia: Trận đấu của các tân binh? - 1
Tiến Linh sẽ vắng mặt khi đội tuyển Việt Nam làm khách trước Australia tại Melbourne (Ảnh: Anh Tuấn).

Nội việc Tiến Linh không thể thi đấu cũng tạo ra một số vấn đề cho HLV Park Hang Seo, bởi ông buộc phải xếp Công Phượng đá cao nhất trên hàng tấn công, trong bối cảnh mà Công Phượng cũng không có phong độ tốt.

Nhưng đôi khi rủi ro của người này lại là may mắn của người khác. Tiến Linh, Văn Toàn không thể dự trận đấu với Australia, trong khi Công Phượng, Phan Văn Đức không có phong độ tốt, có thể tạo ra cơ hội cho Tô Văn Vũ hoặc Trần Minh Vương, trong vai trò hộ công (Minh Vương) hoặc tiền đạo cánh (Văn Vũ).

Trong khi đó, ở hàng hậu vệ, tân binh Nguyễn Hữu Tuấn cũng có cơ hội tương tự, khi mà trung vệ Quế Ngọc Hải bị treo giò, còn một trung vệ khác là Đỗ Duy Mạnh đang sa sút ở giai đoạn này.

Không có nhiều dịp để HLV Park Hang Seo thử nghiệm các tân binh như trận đấu sắp diễn ra với Australia. Đây là trận đấu mà đội tuyển Việt Nam không buộc phải chiến thắng, thậm chí một kết quả hòa thua với cách biệt vừa phải cũng là thành công với đội tuyển Việt Nam trên đất khách.

Không chịu áp lực về kết quả, cũng không phải đối diện với áp lực từ khán giả nhà, đó là cơ hội quá tốt để ông Park sử dụng các tân binh, cũng như để các tân binh thi đấu thoải mái nhất trong khả năng có thể.

Đội tuyển Việt Nam - Australia: Trận đấu của các tân binh? - 2
Đội tuyển Việt Nam được dự báo sẽ đối diện với nhiều khó khăn trong chuyến làm khách đến xứ sở Chuột túi (Ảnh: Anh Tuấn).

Chỉ cần các tân binh thể hiện tốt trước Australia, cơ hội để họ lên tuyển, thậm chí cơ hội để họ tiếp tục được ra sân ở các trận đấu tiếp theo, trong những lần tập trung tới cũng sẽ cao hơn hẳn.

Còn về mặt lối chơi, như thường lệ đội tuyển Việt Nam cần phải tiếp tục dè chừng các pha bóng bổng của Australia, đội bóng có thể hình thuộc vào loại tốt nhất trong các đội tuyển hiện là thành viên của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình, chúng ta từng chống bóng bổng rất tốt, nhờ sự cơ động của hai hậu vệ biên, không cho phép các cầu thủ xứ sở Chuột túi thoải mái thực hiện các tình huống treo bóng từ hai cánh.

Trong trận đấu chuẩn bị diễn ra ở Melbourne, các hậu vệ cánh hàng đầu của bóng đá Việt Nam hiện nay là Đoàn Văn Hậu (trái) và Nguyễn Trọng Hoàng (phải) sẽ không có mặt do chấn thương.

Hy vọng HLV Park Hang Seo sẽ tìm ra được những người thay thế tốt nhất cho các vị trí này, trong số những người chuyên đá biên mà đội tuyển đang có gồm Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Hồ Tấn Tài và Phạm Xuân Mạnh.

Dự đoán: Australia thắng 2-0

Đội tuyển Việt Nam - Australia: Trận đấu của các tân binh? - 3

Theo Dân trí

HLV Park Hang Seo: HLV Park Hang Seo: "Tuyển Việt Nam cố gắng giành một điểm trước Australia"
Canh bạc của HLV Park với các tân binh đội tuyển Việt NamCanh bạc của HLV Park với các tân binh đội tuyển Việt Nam
Tiến Linh, Văn Toàn trở lại chờ quyết đấu Trung QuốcTiến Linh, Văn Toàn trở lại chờ quyết đấu Trung Quốc
Tuyển Trung Quốc chốt đội hình gặp tuyển Việt Nam: Bất ngờ lớn!Tuyển Trung Quốc chốt đội hình gặp tuyển Việt Nam: Bất ngờ lớn!
HLV Australia chơi bài ngửa trước trận gặp tuyển Việt NamHLV Australia chơi bài ngửa trước trận gặp tuyển Việt Nam
Văn Lâm báo tin vui cho HLV Park Hang SeoVăn Lâm báo tin vui cho HLV Park Hang Seo