Đội bóng nào có lợi nhất trong cuộc đua vô địch V-League?

13:58 | 05/10/2020

132 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sài Gòn FC có lợi về điểm số, CLB Hà Nội có lực lượng tốt nhất, còn HA Gia Lai kiếm nhiều điểm nhất trong các cuộc đối đầu với top 8. Tuy nhiên, không có đội nào giữ ưu thế tuyệt đối.

Khác với mùa giải năm ngoái, CLB Hà Nội không còn giữ được ưu thế tuyệt đối trên đường đua đến ngôi vô địch LS V-League 2020. Đội bóng của bầu Hiển vẫn sở hữu lực lượng mạnh và đồng đều nhất, nhưng vẫn chịu ảnh hưởng không nhỏ của chấn thương, liên quan đến các trụ cột Đình Trọng, Duy Mạnh và Đoàn Văn Hậu.

Ở mùa giải năm ngoái, CLB Hà Nội trong cuộc đua đến ngôi vô địch V-League có đến 4 – 5 “anh em”, là các đội bóng cùng chịu ảnh hưởng của bầu Hiển.

Năm nay, do thể thức thi đấu thay đổi, nên trước khi top 8 chạy đua đến ngôi đầu, đội bóng trong tay HLV Chu Đình Nghiêm hiện chỉ có 1 đồng minh rõ rệt, đó là HL Hà Tĩnh – cũng là một đội chịu ảnh hưởng của bầu Hiển.

Đội bóng nào có lợi nhất trong cuộc đua vô địch V-League? - 1
CLB Hà Nội của Quang Hải là đội có lực lượng tốt nhất V-League (ảnh: Gia Hưng)

Chính vì vậy, số lượng trận đấu mà CLB Hà Nội buộc phải căng sức từ nay đến khi ngôi đầu V-League ngã ngũ ở cuối mùa, về lý thuyết, sẽ nhiều hơn.

Trong khi đó, đội đang dẫn đầu bảng là Sài Gòn FC hiện đang sở hữu ưu thế về mặt điểm số. Với 24 điểm sau khi giai đoạn 1 khép lại, thầy và trò HLV Vũ Tiến Thành hơn đội nhì bảng Viettel 2 điểm, hơn đối thủ nguy hiểm nhất là CLB Hà Nội 4 điểm.

Đó dù sao cũng là lợi thế. Tuy nhiên, yếu tố chính giúp Sài Gòn FC lên ngồi đầu bảng là yếu tố bất ngờ hiện không còn.

Chính HLV Vũ Tiến Thành của đội bóng thành phố cũng thừa nhận điều này: “Bước vào giai đoạn 2, tất cả các đội như TPHCM, Viettel hay Hà Nội sẽ hiểu về Sài Gòn FC. Khi đối thủ đã hiểu mình rồi thì tính bất ngờ không còn, khi đó sẽ khó khăn hơn. Chúng tôi hiểu mình đang ở vị trí nào, nên cố gắng phấn đấu từng trận một”.

Đội bóng nào có lợi nhất trong cuộc đua vô địch V-League? - 2
Sài Gòn FC dẫn đầu về mặt điềm số (ảnh: Trọng Vũ)

Một yếu tố nữa liên quan đến Sài Gòn FC, đó là tâm lý thi đấu của họ sẽ khác với giai đoạn 1, khác hẳn với đầu mùa giải.

Khi mùa giải năm nay khởi tranh, Sài Gòn FC không chịu bất cứ áp lực nào cả, nên tâm lý của các cầu thủ rất thoải mái. Nhưng hiện giờ, ít nhiều họ sẽ chịu áp lực của việc phải giữ ngôi đầu bảng, nên dễ căng thẳng hơn.

Ở giai đoạn 1, Sài Gòn FC là chuyên gia phá lối chơi của đối phương. Ngay cả những đội sở hữu hàng tấn công rất mạnh như CLB Hà Nội hay CLB TPHCM đều bất lực trong việc khoảng thủng hệ thống phòng ngự của đội bóng thành phố.

Hàng phòng ngự vững chắc tiếp tục sẽ là chỗ dựa cho Sài Gòn FC ở giai đoạn 2. Tuy nhiên, để vô địch V-League, để bứt hẳn lên so với các đối thủ, người ta cần nhiều các trận thắng để có được 3 điểm trọn vẹn, chứ nhiều trận hoà chưa chắc đã là lợi thế ở thể thức đá vòng tròn.

Đội bóng nào có lợi nhất trong cuộc đua vô địch V-League? - 3
Còn HA Gia Lai có lợi nhất về mặt tâm lý (ảnh: Anh Hải)

Nếu để ý kỹ, ở 3 vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1, thuộc vòng 11, 12 và 13, Sài Gòn FC chưa hề thắng (hoà 3-3 với Quảng Nam, thua 0-1 trước Viettel và hoà 0-0 với Than Quảng Ninh). Có nghĩa là vấn đề đang bắt đầu xuất hiện nơi Sài Gòn FC.

Trái ngược với Sài Gòn FC, HA Gia Lai dường như là đội thoải mái nhất về mặt tâm lý trong nhóm các đội đua đến ngôi vô địch. Đội bóng của bầu Đức đã hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng, nên từ giờ đến cuối giải, Gỗ đứng thứ mấy cũng không khiến ông chủ cảm thấy bực bội. Ngược lại, nếu vô địch thì lại quá tuyệt vời!

Cũng về mặt tâm lý, mỗi khi thi đấu với tinh thần thoải mái, các cầu thủ chơi thiên về kỹ thuật và sự ngẫu hứng của HA Gia Lai thường đá rất hay.

Chỉ có điều, lực lượng của đội bóng phố núi khá mỏng, khoảng cách giữa đội hình chính thức và đội hình dự bị khá lớn, trong khi không có gì đảm bảo rằng thể lực và phong độ của mọi ngôi sao ở HA Gia Lai sẽ 7 trận như 1 từ nay đến cuối giải.

Đấy cũng là tình cảnh của một ứng cử viên khác cho ngôi vô địch là CLB TPHCM, đội bóng hiện giờ phụ thuộc quá lớn vào Công Phượng, trong khi các đội khác luôn sẵn sàng làm mọi cách để phong toả ngôi sao này!

Cuộc đua đến ngôi vô địch V-League vì thế chưa nói trước được đội nào có lợi hơn đội nào!

Đội bóng nào có lợi nhất trong cuộc đua vô địch V-League? - 4

Theo Dân trí

dantri.com.vn