Dốc sức truy tìm chiếc máy bay chở 239 người của Malaysia Airlines

11:27 | 08/03/2014

1,576 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Malaysia Airlines đang làm việc với nhà chức trách để xác định vị trí máy bay. Theo giới truyền thông, các hoạt động tìm kiếm cứu nạn đã được khởi động và hãng hàng không Malaysia sẽ cập nhật đều đặn tin tức về số phận chiếc máy bay này.

Sáng 8/3, hãng hàng không Malaysia Airlines cho biết, chiếc Boeing 777-200 rời sân bay quốc tế Kuala Lumpur lúc 0h41 ngày 8/3, mang theo 239 người (227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn) trên đường tới Bắc Kinh đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu sau khi rời thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

Một máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines

Được biết, đây là chuyến bay MH370 cất cánh lúc nửa đêm từ Kuala Lumpur và dự kiến đến Bắc Kinh khoảng 6 giờ 30 phút (theo giờ địa phương), nhưng đã biến mất - mất liên lạc với kiểm soát không lưu lúc 2 giờ 40 phút ngày 8/3, theo giờ địa phương (tức 18 giờ 40 phút ngày 7/3, theo giờ GMT). Hãng hàng không cho biết, Malaysia Airlines đang làm việc với nhà chức trách để xác định vị trí máy bay. Theo giới truyền thông, các hoạt động tìm kiếm cứu nạn đã được khởi động và hãng hàng không Malaysia sẽ cập nhật đều đặn tin tức về số phận chiếc máy bay này.

Khi được hỏi về vấn đề này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương cho biết: Ngay sau khi biết tin, Trung Quốc đã rất lo lắng và lập tức liên hệ với các cơ quan chức năng. Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã thiết lập đường dây thông tin với Đại sứ quán Trung Quốc tại Malaysia và Việt Nam để tìm hiểu mọi thông tin về chuyến bay MH370. Được biết, trong số 227 hành khách đến từ 13 quốc gia, có 154 công dân Trung Quốc. Trên chiếc Boeing 777-200 có 12 thành viên phi hành đoàn và trong số hành khách có 2 trẻ sơ sinh.

Theo tờ The Star, chuyến bay MH370 đã mất tích trước khi vào không phận Trung Quốc. Trong tuyên bố trên trang Facebook, Malaysia Airlines cho biết, chuyến bay MH370 mất liên lạc với Trung tâm Kiểm soát Không lưu Subang vào lúc 2h40 sáng 8/3, chỉ khoảng hai giờ sau khi cất cánh. Malaysia Airlines đã công bố số máy điện thoại để mọi người tiện liên hệ: +60378841234.

Khi trả lời trên báo chí, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Việt Nam đang tích cực phối hợp cùng quốc tế tham gia tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines. Chiếc máy bay bị mất tích khi đang vào không phận Việt Nam trên khu vực Biển Đông và chưa thông báo với kiểm soát không lưu của Việt Nam.

Q.T