Đoạt danh hiệu Vua phá lưới Premier League, Son Heung Min đi vào lịch sử

14:23 | 23/05/2022

80 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với cú đúp vào lưới Norwich City trong chiến thắng 5-0 của Tottenham, Son Heung Min không chỉ giúp đội nhà giành suất tham dự Champions League mùa tới mà còn đoạt luôn danh hiệu Vua phá lưới mùa này.

Trước vòng đấu cuối cùng, Son Heung Min ghi được 21 bàn thắng, chỉ kém người dẫn đầu Mohamed Salah 1 bàn.

Ở trận đấu mang tính quyết định tấm vé tham dự Champions League mùa tới, Son Heung Min đã tỏa sáng rực rỡ để giúp Tottenham đánh bại Norwich với tỷ số 5-0 bằng một cú đúp ở phút 70 và 75.

Đoạt danh hiệu Vua phá lưới Premier League, Son Heung Min đi vào lịch sử - 1
Son Heung Min ăn mừng bàn thắng sau đường chuyền của Lucas Moura (Ảnh: Reuters).

Khi đoàn quân của HLV Antonio Conte đã dẫn trước 3-0, các đường chuyền sau đó đều hướng đến Son Heung Min để giúp chân sút người Hàn Quốc đua danh hiệu với Mohamed Salah. Son Heung Min đã ghi một bàn từ đường chuyền tuyệt đẹp của Lucas Moura và bàn còn lại là pha dứt điểm đẹp mắt ngoài vòng cấm đúng với sở trường của cầu thủ người Hàn Quốc.

Những tưởng với 2 bàn thắng này, ngôi sao người Hàn Quốc sẽ vượt lên giành danh hiệu vua phá lưới. Tuy nhiên, ở trận đấu cùng giờ, Mohamed Salah đã kịp ghi một bàn thắng ở phút 84 để giúp Liverpool đánh bại Wolverhampton 3-1. Như vậy, sau 38 vòng đấu, Son Heung Min và Salah có cùng 23 pha lập công và cùng chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu.

Với chiến tích này, Son Heung Min đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên đoạt danh hiệu vua phá lưới Premier League cũng như một trong năm giải đấu hàng đầu châu Âu.

Đoạt danh hiệu Vua phá lưới Premier League, Son Heung Min đi vào lịch sử - 2
Son Heung Min trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên giành được danh hiệu Vua phá lưới ở Premier League cũng như một trong năm giải đấu hàng đầu châu Âu (Ảnh: Getty).

Phát biểu sau cú đúp ở vòng đấu cuối để giành danh hiệu Chiếc giày vàng, Son Heung Min nói trong hạnh phúc: "Thật không thể tin tôi có thể giành được giải thưởng này. Tôi thực sự xúc động. Tôi đã mơ về nó khi còn nhỏ. Thế mà bây giờ tôi đã có nó. Tôi không thể tin được".

Son Heung Min ghi 23 bàn sau 35 trận ra sân cho Tottenham (đều đá chính). Số bàn thắng của anh chiếm 33% của Tottenham ở Premier League. Trong top 10 tiền đạo ghi bàn ở Premier League 2021/22, Son Heung Min là người chiếm tỷ lệ "nổ súng" nhiều nhất tại đội bóng.

Sau 131 phút, ngôi sao người Hàn Quốc lại ghi một bàn ở Premier League. Anh mất 3,8 cú sút để ghi một bàn - hiệu suất ấn tượng so với các chân sút hàng đầu khác. Son Heung Min còn đóng góp thêm 9 kiến tạo cho Tottenham.

Son Heung Min khép lại mùa giải thứ 7 khoác áo Tottenham. Anh đã chơi 324 trận cho "Gà trống", ghi 129 bàn thắng. Đẳng cấp của Son Heung Min đã được công nhận tại Premier League, tuy nhiên thứ anh còn thiếu là một danh hiệu tập thể cùng Tottenham.

Theo Dân trí