Hàn Quốc sa thải huấn luyện viên Jurgen Klinsmann

22:23 | 16/02/2024

696 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau nhiều đồn đoán, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) cuối cùng đã quyết định sa thải huấn luyện viên Jurgen Klinsmann.
Hàn Quốc sa thải huấn luyện viên Jurgen Klinsmann
Huấn luyện viên Jurgen Klinsmann bị chê trách rất nhiều khi dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc.

Tại vòng loại Chung kết Asia Cup 2024 vừa diễn ra tại Qatar, đội tuyển Hàn Quốc đã dừng bước tại bán kết sau khi thua Jordan vào ngày 6/2.

Với một đội bóng lớn như Hàn Quốc việc không vào được đến trận đấu cuối cùng được xem như một thất bại.

Sau cuộc họp nhiều giờ vào ngày thứ sáu giữa các quan chức của liên đoàn bóng đá Hàn Quốc, cuối cùng Chủ tịch KFA Chung Mong-gyu đã đưa ra quyết định này.

"KFA cuối cùng cũng đưa ra quyết định về việc thay thế người đứng đầu đội tuyển Quốc gia sau khi có sự tham vấn giữa các bên" - ông Chung tuyên bố trước báo giới.

Sau đó có bản nhận xét về huấn luyện viên này: "Klinsmann đã không thể hiện khả năng lãnh đạo và quản lý cần có của một huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia từ các lĩnh vực như chiến thuật, nhân sự con người đến thái độ làm việc và những thứ cần thiết khác để mang lại khả năng cạnh tranh cho đội bóng.

Thái độ và khả năng cạnh tranh của Klinsmann trên cương vị là huấn luyện viên trưởng không như mong đợi của mọi người và chúng tôi thống nhất rằng điều này sẽ được cải thiện trong tương lai vì vậy liên đoàn đã quyết định thay thế huấn luyện viên trưởng trước các trận vòng loại WC 2026".

Hàn Quốc sa thải huấn luyện viên Jurgen Klinsmann
Sự rạn nứt trong nội bộ đội tuyển Hàn Quốc giữa hai bên đứng đầu là Son Heung-min và Lee Kang-in đã khiến đội tuyển Hàn Quốc thật bại trước Jordan tại trận bán kết Asia Cup 2024.

Huấn luyện viên Jurgen Klinsmann lên nắm quyền tại đội tuyển Hàn Quốc thay cho huấn luyện viên người Bồ Đào Nha Paulo Bento sau World Cup 2022 tại Qatar.

Trong hơn một năm nắm quyền đội tuyển Hàn Quốc, Jurgen Klinsmann được cho là vấp phải nhiều sự chỉ trích từ người hâm mộ Hàn Quốc khi chiến thuật ông áp dụng cho đội bóng này không có nhiều đổi mới. Đội bóng vẫn phải trông cậy vào sự tỏa sáng của các ngôi sao thi đấu tại châu Âu như đội trưởng Son Heung-min của Tottenham Hotspur, tiền đạo Lee Kang-in của Paris Saint-Germain và tiền đạo Hwang Hee-chan của Wolverhampton Wanderers.

Chưa kể trong nội bộ đội tuyển Hàn Quốc có sự chia rẽ lớn giữa một bên là các cầu thủ trẻ dưới 25 tuổi đứng đầu là Lee Kang-in của PSG và nhóm còn lại các cầu thủ từ 30 tuổi đứng đầu là đội trưởng Son Heung-min. Đỉnh điểm của sự việc là sự xô xát của hai cầu thủ tại buổi ăn tối trước khi diễn ra trận đấu gặp Jordan khiến Son Heung-min bị trật ngón tay phải băng bó.

Thiên Phủ