Giọng hát Việt – The Voice:

Đinh Hương, Hương Tràm ai là quán quân?

14:17 | 11/01/2013

1,526 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Đinh Hương, Hương Tràm là hai ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu quán quân và á quân The Voice 2012.

Trong đêm chung kết diễn ra vào ngày 13/1 tới, mỗi thí sinh trong top 4 sẽ dự thi 3 tiết mục: một ca khúc tiếng Anh, một ca khúc tiếng Việt và một phần biểu diễn kết hợp với huấn luyện viên của mình.

Top 4 thí sinh xuất sắc nhất vào chung kết

Trong các tiết mục thi, Hương Tràm sẽ thể hiện một nhạc phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Phó Đức Phương, với ca khúc nước ngoài thì cô tiếp tục cover ca khúc của diva Whitney Houston và sau đó là cùng Thu Minh song ca một ca khúc hit của nữ HLV này. Kiên Giang ngoài thể hiện một ca khúc của nhóm nhạc Queen, ca khúc tiếng Việt anh chọn là một bài hát viết về mẹ như lời tri ân mà anh dành cho đấng sinh thành. Ở phần song ca, anh sẽ cùng với HLV Trần Lập thể hiện một ca khúc nổi tiếng của nhóm Bức Tường.

Xuân Nghi hứa hẹn gây bất ngờ trong một ca khúc đậm chất “đờn ca tài tử” Nam Bộ, bên cạnh ca khúc kinh điển của Celine Dion. Đáng chờ đợi nhất vẫn là màn song ca của Đàm Vĩnh Hưng cùng cô học trò trong một ca khúc mà chính anh và Thanh Lam từng thể hiện rất thành công. Màn kết kết hợp của Đinh Hương và Hồ Ngọc Hà hứa hẹn làm nổ tung sân khấu với một ca khúc hit của Christina Aguilera. Thay vì chọn một ca khúc tiếng Anh để thể hiện, Đinh Hương sẽ trình bày hai ca khúc tiếng Việt cho phần thi solo của mình, trong đó khán giả sẽ lần đầu tiên nghe Đinh Hương hát nhạc Trịnh Công Sơn.

Khi đặt top 4 này lên bàn cân, dễ thấy rằng “nữ quyền” đang chiếm ưu thế, cụ thể là hai gương mặt sáng giá nhất cho danh hiệu quán quân và á quân The Voice năm nay được dự đoán sẽ thuộc về Đinh Hương của đội Hồ Ngọc Hà và Hương Tràm của đội Thu Minh.

Đinh Hương, Hương Tràm ai sẽ là "giọng hát Việt"?

Đinh Hương trở thành một hiện tượng ở chặng cuối đường đua, cô đã lần lượt “soán ngôi” dẩn đầu bảng xếp hạng của Bùi Anh Tuấn, sau đó là vượt qua chàng hotboy họ Bùi để bước vào chung kết. Ngoại hình sáng, giọng hát cao, kỹ thuật thanh nhạc tốt; đặc biệt là phong cách trình diễn, thể hiện cảm xúc của Đinh Hương ấn tượng vượt hẳn những thí sinh khác. Đinh Hương là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân.

Hương Tràm, một thí sinh có tài năng không đợi tuổi, giọng hát 17 tuổi này được đánh tốt hơn hẳn so với nhiều ca sĩ trẻ khác hiện nay trong Vpop. Ngay từ vòng Giấu mặt, Hương Tràm đã trở thành nhân tố thu hút nhất nhì cuộc thi về tài năng với sở trường là những ca khúc pop ballad ngọt ngào. Khi hát, Hương Tràm xử lý kỹ thuật và “phiêu” hết mình trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. Đứng trên sân khấu, cô như quên mất tuổi của mình, quên mình là ai và hát bằng tất cả cảm xúc để thể hiện trọn vẹn nội dung bài hát. Vì thế khả năng chiến thắng của Hương Tràm để giành giải á quân, hoặc có thể quán quân đều có thể xảy ra!

Thí sinh Xuân Nghi ở đội Đàm Vĩnh Hưng và Kiên Giang đội Trần Lập không có nhiều cơ hội trong cuộc đua ngôi vị cao nhất. Xuân Nghi giống như một bản sao của các diva, cô luôn trung thành với các ca khúc khoe chất giọng khỏe và đầy nội lực của mình. Tuy tạo được ấn tượng tốt ở vòng Giấu mặt nhưng càng vào vòng trong thì Xuân Nghi càng trở nên nhạt nhòa vì không tạo được sự mới lạ, tiêu chí hàng đầu của các cuộc thi. Người ta có thể thấy thấp thoáng bóng dáng của Celine Dion trong My heart will go on hay Whitney Houston trong các ca khúc: I have nothing, Listen… Có thể nói lọt vào chung kết với thí sinh này đã là một điều hết sức may mắn!

Kiên Giang và Xuân Nghi không có nhiều cơ hội tranh ngôi đầu

Kiên Giang cũng giống như Đinh Hương ở chỗ anh nổi bật lên ở chặng cuối cuộc thi khi bất ngờ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo khán giả. Kiên Giang cũng là chàng trai duy nhất còn trụ lại tới vòng chung kết. Với chất giọng bán cổ điển, quãng cao và dày, Kiên Giang có thể chinh phục hầu hết những thể loại nhạc từ semi classic, rock, pop và cả ca khúc mang tính xã hội như Nơi đảo xa, thậm chí cả những bản nhạc trữ tình pop ballad. Tuy nhiên hạn chế của Kiên Giang là lối trình diễn nhạt nhòa, không có nhiều đột phá nên về mặt bằng truyền thông thì Kiên Giang thua sút hẳn so các thí sinh khác.

Ở phần biểu diễn của khách mời, Jesse Campbell - giọng ca xuất sắc nhất đến từ đội Christina Aguilera của cuộc thi The voice Mỹmùa hai sẽ trình diễn ba tiết mục: một tiết mục solo ca khúc gắn liền tên tuổi của anh tại cuộc thi The Voice, một ca khúc hợp ca cùng thí sinh Top 4 và một tiết mục kết hợp đặc biệt với hai thí sinh của giọng hát Việt.

Linh Lan

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(PetroTimes) - Chiều 3/5 tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức lễ giới thiệu sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng.