Giọng hát Việt – The Voice:

Đinh Hương chính thức “soán ngôi” Bùi Anh Tuấn!

10:30 | 24/12/2012

1,360 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Sau bước đột phá với Tình 2000 trong Liveshow 8, Đinh Hương đã chính thức “soán ngôi” đầu bảng bình chọn của chàng hot boy có lượng fan khủng nhất, Bùi Anh Tuấn!

Như Quỳnh - Ngọc Luân dừng cuộc chơi!

Liveshow 10 diễn ra đúng như dự đoán của số đông, từ Liveshow này cuộc thi chính thức chia tay với Ngọc Luân đội Đàm Vĩnh Hưng và Tiêu Châu Như Quỳnh đội Hồ Ngọc Hà. Hai thí sinh này có tỷ lệ bình chọn thấp nhất trong đội.

Và điều đặc biệt là sau thành công vượt trội với ca khúc Tình 2000 trong liveshow 8, Đinh Hương đã chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả. Cô được yêu mến hơn cả chàng hot boy Bùi Anh Tuấn, điều này thể hiện qua tỷ lệ tin nhắn bình chọn của cô là 43,07%, trong khi thí sinh họ Bùi là 42,82%.

Trong phần thi của Liveshow 10, Đinh Hương tiếp tục là thí sinh tỏa sáng nhất. Với ca thứ nhất mang tên Telephone sáng tác của Lady Gaga, Đinh Hương chinh phục hoàn toàn khán giả và các huấn luyện viên. Những nốt rất cao ngay sau đoạn intro của bài hát đã được Đinh Hương xử lý khéo léo, trọn vẹn. Cô khiến huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng ví cô như “nữ thần của những ngọn lửa”.

Đinh Hương với Telephone

Đàm Vĩnh Hưng nói: “Tôi có thể ví giọng hát của em như một “nữ thần của những ngọn lửa”. Ngay từ nốt đầu tiên em đã biết làm thế nào để khán giả để ý mình. Mỗi thứ của em không dừng ở điểm 10, mà là 11, 12, 13, 14....”. Có thể nói đây là phần trình diễn rất khó, một nghệ sĩ chuyên nghiệp phải biết phối hợp rất nhiều thứ trên sân khấu như âm thanh, ánh sáng... mới có thể có phần trình diễn trọn vẹn. Song với một thời gian tập luyện ngắn nhưng Đinh Hương gần như đã làm được điều đó. Cô khiến huấn luyện viên Trần Lập nói lên lời khen rằng: “Tôi khâm phục em!”.

Nếu khán giả thích thú với Telephone thì bài hát thứ hai của Đinh Hương thực sự mang lại cảm xúc. Chỉ có 2 ngày chuẩn bị và tập luyện, cô đã có một màn trình diễn tuyệt vời trong ca khúc Trở về. Cảm xúc được chất chứa trong từng câu hát, giọt nước mắt của Đinh Hương đã giúp cô tiếp tục chinh phục khán giả, nhất là khi họ biết rằng đó là tình cảm cô gửi tặng cho người mẹ, cho mảnh đất Quảng Trị quê nhà. Và Đinh Hương đã thay đổi để chọn hát ca khúc này vào giờ chót.

Đinh Hương da diết với Trở về

Với Trở về, Đinh Hương thể hiện một hình ảnh rất đặc biệt, khác biệt hoàn toàn với sự cá tính và “nổi loạn” ở Telephone. Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng nhận xét: “Hai ngày để học lời bài hát dài và khó rất đáng khâm phục. Em làm tôi xúc động, muốn khóc mấy lần.”

Khác với Đinh Hương, người vừa bị “soán ngôi”, Bùi Anh Tuấn đang thể hiện sự cạn vốn, thí sinh này hầu như không có sự tiến bộ nào sau mỗi đêm thi trong vòng liveshow. Lời nhắn số 4 hay Những mùa đông yêu dấu của Bùi Anh Tuấn trong liveshow 10 vừa qua hết sức bình thường và không tạo được dấu ấn nào đặc biệt nào.

Những tiếng reo hò khi Bùi Anh Tuấn xuất hiện đã vơi đi quá nhiều, sự trầm trồ khen ngợi như thời Bùi Anh Tuấn hát Nơi tình yêu bắt đầu cũng đang trở thành ký ức đẹp! Bây giờ sau mỗi bài hát anh thể hiện trong đêm thi, cái được huấn luyện khen ngợi chỉ còn là… vẻ đẹp trai!

Bùi Anh Tuấn đang "dậm chân tại chỗ"

Đinh Hương cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của cô trên chặng cuối đường đua trong khi Bùi Anh Tuấn đang giẫm chân tại chỗ, những tiết mục thí sinh này thể hiện khá nhạt nhòa và kém phần ấn tượng. Vì thế việc bị Đinh Hương soán ngôi đứng đầu trong đội cũng là điều đương nhiên. 

Bùi Anh Tuấn vẫn đang giử quyền “bất tử” vì lượng fan lớn đang ủng hộ anh. Tuy nhiên, nếu với phong độ hiện tại mà không có sự bức phá nào thì lượng fan ấy, cũng như tình cảm của huấn luyện Hà Hồ dành cho thí sinh này không thể giúp anh ở lại khi cuộc thi bước vào vòng Bán kết, nơi chỉ còn một gương mặt sáng giá nhất ở lại. Hiện tại đó là Đinh Hương.

Linh Lan