'Điềm gở' bám xứ Wales ở bán kết EURO 2016

08:52 | 06/07/2016

513 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Xứ Wales sẽ dự trận bán kết EURO 2016 với bộ trang phục màu xám đen, màu áo mà họ đã mặc và để thua duy nhất 1 trận trên đất Pháp.  
diem go bam xu wales o ban ket euro 2016
Bale và đồng đội phải mặc đồng phục màu xám ra sân

Xứ Wales đã có một kì EURO rất thành công khi giành vé vào vòng bán kết. Đặc biệt, trong 5 trận đã đấu ở EURO 2016, thầy trò Chris Coleman đã thắng tới 4. Chi tiết đáng chú ý là trong 4 trận giành chiến thắng, Gareth Bale và các đồng đội đều mang trên mình bộ trang phục áo đỏ truyền thống.

Ngược lại, ở trận đấu duy nhất mà xứ Wales mặc bộ áo đấu thứ 2 (màu xám – đen), họ đã để thua ĐT Anh với tỷ số 1-2. Đấy là thất bại khá đáng tiếc của thầy trò Chris Coleman khi họ đã gục ngã ở những giây cuối cùng của trận đấu.

Ở vòng bán kết, Bồ Đào Nha được xếp như tư cách “đội chủ nhà” nên hiển nhiên được ưu tiên mặc bộ áo truyền thống (màu đỏ). Bởi vậy, xứ Wales sẽ phải ra sân với bộ trang phục màu xám-đen. Đây có thể xem là điềm gở của Bale và các đồng đội ở màn đụng độ Bồ Đào Nha.

Thực tế, ở trận gặp ĐT Anh ở vòng bảng, xứ Wales hoàn toàn có thể mặc áo đỏ vì Anh mặc áo trắng, quần trắng. Tuy nhiên, ĐT Anh lại quyết định chọn tất đỏ cho bộ trang phục của mình nên xứ Wales buộc phải chuyển sang sử dụng màu áo xám – đen mà họ cho rằng không may mắn.

Ở trận hạ màn vòng bảng với Nga, xứ Wales cũng rơi vào tình cảnh tương tự khi Nga được ưu tiên chọn bộ trang phục áo đỏ sẫm. Tuy nhiên, do sợ mặc chiếc áo xám – đen, LĐBĐ xứ Wales đã thuyết phục UEFA và Nga thay đổi màu áo để họ được khoác bộ trang phục truyền thống. Kết quả, xứ Wales đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-0.

Ở vòng bán kết này, xứ Wales không được phép thay đổi màu áo do Bồ Đào Nha đã chủ trương ra sân với sắc đỏ truyền thống. Đây cũng chính là màu áo mà Cris Ronaldo và các đồng đội đã mặc trong trận thắng Ba Lan trên loạt đấu súng cân não ở vòng tứ kết.

Ở trận bán kết diễn ra đêm mai, xứ Wales dính tổn thất lớn về nhân sự khi mất bộ đôi Ben Davies và Aaron Ramsey, những người không thể ra sân do đã nhận đủ 2 chiếc thẻ vàng.

diem go bam xu wales o ban ket euro 2016

Pepe chấn thương, Bồ Đào Nha như 'ngồi trên đống lửa'

Theo người phụ trách truyền thông của đội tuyển Bồ Đào Nha Onofre Costa, trung vệ Pepe đã dính chấn thương đùi và không thể ra sân trong buổi tập vào thứ Hai. Điều này khiến cho những người Bồ Đào Nha “đứng ngồi không yên” trước trận bán kết Euro 2016.  

Hải Nam

Bongdaso