Đánh chết người vì bị nhắc nhở

19:00 | 06/12/2012

554 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Uống rượu say rồi phóng xe ẩu, bị ông Dung nhắc nhở, hai thanh niên đã lớn tiếng lăng mạ rồi gọi đồng bọn mang gậy tới đánh ông ngã gục xuống đường...

Ngày 5/12, Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết đã bàn giao nhóm đối tượng cố ý gây thương tích dẫn đến chết người cho Phòng CSHS Công an tỉnh Nghệ An xử lý.

Ngày 27/11, sau khi nhậu nhẹt no say, Phan Tất Thiết (SN 1992), Nguyễn Văn Hành (SN 1986) đều trú tại xóm Trung Nam, xã Quang Thành, huyện Yên Thành, đi chung một xe máy về nhà.

Hai đối tượng Hành và Thiết ra đầu thú sau khi bỏ trốn

Khi đến địa phận xã Tây Thành, huyện Yên Thành, Thiết và Hành phóng xe bạt mạng trên đường Dinh - Lạt đang thi công. Thấy vậy, ông Mai Văn Dung (SN 1945, trú tại xóm Thành Sơn, xã Tây Thành) đang làm nhiệm vụ giám sát công trình lên tiếng phản ứng.

Sẵn có hơi men, Thiết và Hành văng những lời lăng mạ thô tục với ông Mai Văn Dung. Sau một hồi lời qua tiếng lại, Thiết và Hành lên xe máy bỏ đi.

Những tưởng sự việc chỉ dừng ở đó, không ngờ sau đó hai đối tượng Thiết và Hành đã gọi điện thoại cho hai người bạn (cùng xóm) mang theo gậy gộc đến và đánh ông Mai Văn Dung, khiến ông Dung gục xuống đường.

Sau khi gây thương tích với ông Dung, hai đối tượng Thiết và Hành cùng đồng bọn lên xe máy bỏ trốn, bỏ mặc ông Dung nằm quằn quại dưới đất.

Ngay sau đó, ông Mai Văn Dung được gia đình đưa ra Hà Nội cấp cứu, nhưng đã không qua khỏi.

Nhận được tin báo, đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Thành đã có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ và truy bắt đối tượng gây án.

Biết không thể trốn thoát, Nguyễn Văn Hành và Phan Tất Thiết đã đến Cơ quan Công an huyện Yên Thành xin được đầu thú.

Sau khi thực hiện các thủ tục tố tụng hình sự ban đầu, do tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Cơ quan điều tra Công an huyện Yên Thành đã chuyển giao hồ sơ vụ án và 2 đối tượng Thiết và Hành cho Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Nghệ An thụ lý, điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Hữu Trọng