Vụ Maradona qua đời: 7 nghi can đối mặt với cáo buộc giết người

15:12 | 21/05/2021

510 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
7 người trong đội ngũ y tế chăm sóc huyền thoại Maradona đang phải đối mặt với cáo buộc giết người.

Như đã biết, huyền thoại bóng đá Maradona đã qua đời ở nhà riêng vào ngày 25/11/2020, tức chỉ hai tuần sau khi ông trải qua ca phẫu thuật não. Kết luận khám nghiệm tử thi ghi rõ: "Maradona qua đời do bị suy tim cấp. Cơ tim giãn. Suy tim sung huyết mãn tính sinh ra phù phổi cấp".

Vụ Maradona qua đời: 7 nghi can đối mặt với cáo buộc giết người - 1
Có 7 nghi can đối mặt với cáo buộc giết người sau khi Maradona qua đời.

Trong thời gian qua, cơ quan chức năng của Argentina vẫn đang điều tra nguyên nhân dẫn tới cái chết của "Cậu bé vàng". Họ nghi ngờ rằng những nhân viên y tế đã thiếu trách nhiệm trong việc điều trị cho huyền thoại bóng đá người Argentina.

Theo diễn biến mới nhất, Văn phòng công tố viên ở San Isidro (Argentina) đã truy tố 7 cá nhân và yêu cầu họ không được phép rời khỏi Argentina. Nếu bị kết tội giết người, họ sẽ phải nhận án tù từ 8-25 năm.

Đầu tiên là Leopoldo Luque, bác sĩ giải phẫu thần kinh đã thực hiện ca phẫu thuật não cho Maradona. Những con gái của Maradona đã làm đơn khiếu nại để chống lại bác sĩ Leopoldo Luque vì cho rằng tình hình của cha mình xấu đi sau ca phẫu thuật não.

Tiếp theo là bác sĩ điều trị tâm thần Agustina Cosachov và nhà tâm lý học Carlos Diaz. Bên cạnh đó là 2 y tá, 1 điều phối viên, 1 bác sĩ, những người trực tiếp tham gia vào quá trình chăm sóc cho "Cậu bé vàng" trước khi qua đời.

Vụ Maradona qua đời: 7 nghi can đối mặt với cáo buộc giết người - 2
Bác sĩ Leopoldo Luque (trái) là một trong số 7 nghi can.

Theo chia sẻ của những người thân Maradona, huyền thoại bóng đá người Argentina đã không được chăm sóc chu đáo (thậm chí còn bị bỏ bê) trước khi qua đời.

Điều đáng nói, Hội đồng Y tế được Văn phòng công tố chỉ định điều tra về cái chết của Maradona xác nhận rằng đội ngũ y tế đã có hành động "không phù hợp, thiếu sót và thiếu thận trọng" trong việc chăm sóc huyền thoại người Argentina.

Báo cáo về chất độc không tìm thấy rượu hay chất kích thích nhưng có các loại thuốc điều trị chứng lo âu và trầm cảm. Các nghi can sẽ được lấy lời khai trực tiếp từ ngày 31/5.

Theo Dân trí

Thêm hai người bị điều tra liên quan tới cái chết của MaradonaThêm hai người bị điều tra liên quan tới cái chết của Maradona
Tranh chấp tài sản, các con gái của Maradona đâm đơn ra tòaTranh chấp tài sản, các con gái của Maradona đâm đơn ra tòa
Nghi vấn Maradona bị ngộ sát, cảnh sát khám nhà bác sĩ riêngNghi vấn Maradona bị ngộ sát, cảnh sát khám nhà bác sĩ riêng
Bất ngờ căn nhà giản dị của huyền thoại Maradona thuở chưa nổi tiếngBất ngờ căn nhà giản dị của huyền thoại Maradona thuở chưa nổi tiếng
Pele: Pele: "Tôi mong được thi đấu cùng Maradona trên thiên đường"
Huyền thoại Maradona qua đời ở tuổi 60Huyền thoại Maradona qua đời ở tuổi 60