Huyền thoại Maradona qua đời ở tuổi 60

03:15 | 26/11/2020

1,995 lượt xem
|
Thế giới bóng đá vừa đón nhận tin sốc khi huyền thoại bóng đá Diego Maradona đã qua đời ở tuổi 60 sau khi lên cơn đau tim ở nhà riêng.

Đài truyền hình Clarin (Argentina) và nhiều nguồn tin uy tín ở Argentina vừa bất ngờ phát đi thông báo huyền thoại Diego Maradona qua đời. Đây là thông tin cực sốc với thế giới bóng đá.

Huyền thoại Maradona qua đời ở tuổi 60 - 1
Huyền thoại Maradona qua đời ở tuổi 60

Theo những thông tin phát đi từ xứ sở Tango, "Cậu bé vàng" đã qua đời sau khi lên cơn đau tim ở nhà riêng. Cách đây 2 tuần, ông vừa xuất viện sau khi phẫu thuật cục máu đông ở não.

Đài Clarin cho rằng thông tin trên sẽ "tác động lớn tới nền bóng đá thế giới". Ngay sau khi hay tin huyền thoại Diego Maradona qua đời, rất nhiều người hâm mộ đã bày tỏ sự tiếc thương với sự ra đi của ông.

Theo luật sư cũng như con gái của ông, sức khỏe của Diego Maradona đã bị ảnh hưởng rất nhiều vì chứng nghiện rượu. Theo kế hoạch ban đầu, khi về nhà tĩnh dưỡng sau ca phẫu thuật, "Cậu bé vàng" sẽ trải qua quá trình cai rượu bắt buộc.

Trong quá khứ, Diego Maradona được biết đến với lối sống hoang dã. Ông từng phải trải qua quá trình cắt dạ dày vào năm 2005 để giảm cân. Sau đó 2 năm, ông đã phải nhập viện vì viêm gan.

Huyền thoại Maradona qua đời ở tuổi 60 - 2
Maradona cổ vũ cho đội tuyển Argentina thi đấu ở World Cup 2018 tại Nga

Tới năm 2018, tưởng chừng Diego Maradona đã khỏe mạnh bình thường khi người ta thấy ông xuất hiện trên khán đài VIP theo dõi đội tuyển Argentina thi đấu. Mặc dù vậy, cơ thể của ông càng ngày càng "phá" ra, dẫn tới việc tình trạng sức khỏe của ông đi xuống trong vòng 1 năm trở lại đây.

Sau khi Diego Maradona qua đời, cựu danh thủ Gary Lineker đã gửi lời tri ân: "Ở khía cạnh nào đó, tôi luôn xem Diego Maradona là người xuất sắc nhất thế hệ của tôi và xa hơn là vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá. Sau khi trải qua cuộc đời may mắn nhưng cũng đầy trắc trở, hy vọng Diego Maradona sẽ tìm thấy chút an ủi bên vòng tay Chúa".

Diego Maradona được biết đến như huyền thoại vĩ đại bậc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Trong hàng thập kỷ, người ta đã đặt "Cậu bé vàng" ngang với "Vua bóng đá" Pele để tranh cãi xem ai là người xuất sắc nhất.

Huyền thoại Maradona qua đời ở tuổi 60 - 3
Maradona vô địch Wolrd Cup 1986 cùng tuyển Argentina

"Cậu bé vàng" từng góp công lớn giúp cho đội tuyển Argentina giành chức vô địch World Cup 1986. Bởi lẽ đó, trong mắt nhiều người dân Argentina, họ đã coi ông tựa như thánh sống. Ở khía cạnh nào đó, họ còn "nuông chiều" ở thói hư tật xấu của huyền thoại này.

Ở cấp độ CLB, Diego Maradona từng khoác áo nhiều CLB lớn như Boca Junior, Barcelona, Napoli... Trong đó, ông đặc biệt nổi danh trong thời gian khoác áo Napoli, khi giúp đội bóng này Napoli 2 lần vô địch Serie A và 1 lần vô địch UEFA Cup. Cho tới nay, những người dân Napoli vẫn luôn dành cho "Cậu bé vàng" tình cảm đặc biệt.

Theo Dân trí