Đà Nẵng xử phạt 6 người Trung Quốc

15:51 | 06/07/2016

490 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 6/7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt đối với 6 người Trung Quốc vi phạm hành chính về xuất nhập cảnh, hành nghề, không khai báo tạm trú...

Sáng 6/7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký 6 quyết định xử phạt hành chính với 6 người mang quốc tịch Trung Quốc. Các hành vi vi phạm hành chính gồm: “Người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam” và “Người nước ngoài không khai báo tạm trú theo quy định hoặc sử dụng chứng nhận tạm trú, thẻ tạm trú, thẻ thường trú ở Việt Nam quá thời hạn từ 15 ngày trở xuống mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép”.

Các cá nhân này bị xử phạt với mức từ 20.000.000 đồng đến 21.250.000 đồng. Cả 6 người này đều vi phạm hành chính theo biên bản số 96/BB-VPHC do Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (PA 72), Công an TP Đà Nẵng lập ngày 4/7/2016.

UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh tại miền Trung, PA72 Công an Đà Nẵng kiểm soát chặt chẽ việc xuất nhập cảnh của người nước ngoài thường xuyên qua lại lãnh thổ Việt Nam.

chu tich da nang ky quyet dinh xu phat 6 nguoi trung quoc
Khách du lịch Trung Quốc tại sân bay Đà Nẵng.

Công an TP chỉ đạo Công an các quận, huyện tăng cường quản lý an ninh trật tự và người nước ngoài tạm trú tại địa phương theo đúng quy định hiện hành. Sở Công Thương chỉ đạo Chi cục QLTT tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh của các cơ sở ăn uống, mua sắm phục vụ du khách để kịp thời chấn chỉnh các hành vi sai phạm.

Theo thống kê từ Sở Du lịch Đà Nẵng, hiện có 19 công ty lữ hành quốc tế và 7 chi nhánh chuyên khai thác thị trường khách Trung Quốc, có 360 HDV tiếng Trung Quốc được TP Đà Nẵng cấp thẻ. Bên cạnh đó còn có khoảng 60 HDV từ các địa phương khác đến Đà Nẵng hoạt động. Trong 6 tháng năm 2016, lượng khách Trung Quốc đến Đà Nẵng ước đạt 211.079 lượt khách, tỷ trọng chiếm 26,53%, tăng 83% so với cùng kỳ năm 2015.

Sở này cũng nhận định “sự tăng trưởng nóng của thị trường khách Trung Quốc đã dẫn đến một số vấn đề như các đối tượng là tổ chức, cá nhân người Trung Quốc đến thành phố hoạt động không đúng quy định của pháp luật Việt Nam. Điều này đã ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh du lịch của thành phố”.

Thanh Hiếu