Đã chọn được 21 ứng viên cho Đại sứ cà phê

15:11 | 04/03/2013

1,042 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sau 4 ngày liên tiếp diễn ra tại các thành phố lớn là TP HCM, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng và Hà Nội, Hành trình 1 – Đi tìm Đại sứ Cà phê Việt Nam đã chính thức khép lại với rất nhiều dấu ấn riêng của từng vùng.

>> Trung Nguyên tìm 'Đại sứ cà phê Việt Nam'

Các ứng viên ở mỗi khu vực đều mang một cá tính riêng, cách ứng xử thông minh và có niềm đam mê cà phê.

Trước khi bắt đầu hành trình tuyển chọn đầu tiên này, có hơn 300 ứng viên đăng ký tham gia. Các địa phương đã qua quá trình sàng lọc kỹ để phù hợp với tiêu chí đặt ra (đam mê văn hóa cà phê, đẹp về hình thể, nhân cách, sáng tạo…). Tổng kết 4 ngày tuyển chọn của Hành trình 1, BTC đã nhận được 150 bộ hồ sơ đăng ký đầy đủ, trực tiếp từ các ứng viên trên cả nước.

Hầu hết tất cả các ứng viên sau khi đến với Hành trình 1 đều tỏ ra vô cùng thích thú khi được tham gia buổi đào tạo ngắn về một số kiến thức căn bản cũng như nguồn gốc của cà phê chưa từng biết trước đó.

Buổi phỏng vấn trực tiếp cùng Hội đồng tuyển chọn Hành trình 1 – Đi tìm Đại sứ Cà phê Việt Nam cũng đã diễn ra vô cùng thú vị với những câu hỏi đòi hỏi tính sáng tạo và ứng xử thông minh và hiểu biết về cà phê.

Các thí sinh dự thi Hành trình 1 – Đi tìm Đại sứ Cà phê Việt Nam tại Hà Nội.

Ai sẽ là đại diện hình ảnh đoá hoa cà phê màu trắng, 5 cánh, tinh khiết, đẹp, khỏe mạnh bung nở trong mùa Lễ hội cà phê trên vùng đất với nhiều điều kiện có phần khắc nghiệt về khí hậu? Câu trả lời sẽ được trả lời trong đêm vinh danh Nữ hoàng cà phê Việt Nam (10/3).

Sau Hành trình 1, BTC sẽ chọn ra 21 ứng viên bước tiếp vào Hành trình 2 hay còn gọi là Hành trình Trải nghiệm (kéo dài từ ngày 6-8/3 tại Buôn Ma Thuột) là một cơ hội để các ứng viên sống gần hơn với các hộ nông dân trồng cà phê Buôn Ma Thuột.

Các thí sinh sẽ tham gia trải nghiệm cùng đời sống của những người nông dân trồng cà phê thực thụ, ứng biến với những hoàn cảnh và tình huống gặp phải hàng ngày, được đào tạo về pha chế, biểu diễn văn hoá cà phê của các nước như Việt Nam, Italia, Nhật Bản… để thử thách: Sức sáng tạo, sự hiểu biết về cà phê, Nhân cách và Tài năng của họ.

Đêm 10/3 sẽ là đêm Vinh danh những gương mặt Đại sứ cà phê và chọn ra người xứng đáng nhất để trao danh hiệu Nữ hoàng cà phê Việt Nam – đại diện cho Việt Nam có thể tham gia vào các sự kiện quảng bá văn hoá cà phê Việt Nam ra thế giới sau đó.

Nguyễn Hiển

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...